7 bước lan truyền nhanh nhất video của bạn trên Pinterest

10:54, 31/07/2014

Pinterest được biết đến có khả trả lời một cách nhanh nhất, có thể bạn không phải làm vì hàng ngày có hàng ngàn báo giá có chất lượng được đưa lên. Nó trở thành một nơi tuyệt vời cho các nhà quản trị marketing để “Pin Video”. Không được hấp dẫn với 1.000 video upload lên trong 10 ngày nhưng video đó thực sự được người dùng xem và tương tác.

Theo một nghiên cứu cho thấy, video là hình thức hấp dẫn nhất trong nội dung trưc quan trên Pinterest, vì vậy điều quan trọng là bạn khai thác lợi thế kinh doanh của bạn như thế nào. Dưới đây là bảy cách hữu ích nhất để làm video của bạn nổi bật và có lưu lượng truy cập cao trên Internet.

1. Tạo hình thu nhỏ (Thumbnail)

Hình thu nhỏ là một trong những hình ảnh mà mọi người thấy đầu tiên và nếu bạn không sử dụng hình đó bắt mắt, mọi người có thể bỏ qua bạn. Hãy nhớ rằng, Pinterest là một trang web trực quan, không phải là một trang dựa trên nền tảng văn bản. Thử thumbnail của bạn vào người khác và làm sao để hấp dẫn họ tìm thấy bạn.

2. Bao gồm "Pin this" và  lời kêu gọi hành động

Pin một video lên Pinterest để nó được lan truyền như một con virus, hãy chắc rằng bạn đã khuyến khích người xem của bạn lan truyền. Sử dụng các chú thích trên trang web. Bằng cách đó, bạn có thể đạt được một lượng truy cập đáng kể từ những người không truy cập trực tiếp vào trang web của bạn.

3. Hãy sử dụng thẻ mô tả một cách khôn ngoan.

Hãy cố gắng tận dụng lợi thế bài viết trong 200 ký tự của Pinterest để làm một mô tả đầy đủ về những gì diễn ra trong video của bạn. Điều này sẽ tối ưu hóa và mở ra các cơ hội video bạn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm và tăng khả năng người xem thật sự. Ví dụ: Một video về một trung tâm cai nghiện, thay vì việc chỉ nói về nội dung mà ta cần thêm một vài con số thống kê.

4. Repin video của  người khác

Điều này nghe có vẻ khó hiểu vì bạn đang cố gắng làm cho video được lan truyền mà chịu ngồi repin các video của người khác, bạn đang tham gia vào các khía cạnh của mạng xã hội Pinterest và bạn không chỉ thúc đẩy lan truyền chỉ có mình. Pinterest thích điều này. Website có nhiều khả năng để đề nghị website của bạn với người khác, điều đó giúp khán giả tiềm năng xem video của bạn phát triển.

5. Tài trợ cho một cuộc thi.

Thưa với các bạn, tài trợ cho cuộc thi vẫn là con đường để phát triển trên Pinterest. Hãy để họ chú ý và chính họ là cách truyền thông tốt nhất cho nội dung của bạn. Tham gia các cuộc thi của các trang web truyền thông xã hội, bạn hãy tài trợ phần nào dựa trên những hạng mục nhà tài trợ được hưởng khi tham gia. Bạn khuyến khích mọi người Repin video của bạn như một phần của cuộc thi, để xây dựng sức lan tỏa của bạn. Hãy chắc rằng cuộc thi mà bạn có thể dễ dàng điều hướng, bạn sẽ mất khán giả tiềm năng nếu bạn thực hiện nó khó hiểu và phức tạp.

6.Tạo video ngắn và hiệu quả

Không có gì tệ hơn một đoạn video dài và khó hiểu. Hãy nhớ rằng, trong thế giới trực truyến, hãy tạo video ngắn hơn và tốt hơn. Không mất ba phút để nói về một điều gì đó mà có thể nói trong 30 giây. Thay vào đó làm việc với một kịch bản chặt chẽ và có mục đích rõ ràng trong tâm trí cho video của bạn. Sắc nét hơn trong video của bạn để tăng khả năng giữ chân khác hàng tiền năng.

7. Chất lượng là vấn đề quan trọng nhất.

Điều quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng video của bạn có chất lượng cao. Hãy làm tất cả những gì có thể để hình ảnh video của bạn là tốt nhất trước khi bạn quảng cáo nó trên Pinterest.

 Tiến Hoàng (Theo nguồn SocialMediaToday).