7 tính năng "độc quyền" của Galaxy S4 có trên iPhone

11:10, 19/03/2013

Ngoài phần cứng cao cấp, Samsung Galaxy S4 còn có hàng loạt các ứng dụng độc quyền giúp nâng cao sức khỏe người dùng, cải thiện tính năng chụp ảnh, điều khiển TV và bảo mật dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, hầu hết chúng đã có trên nền tảng iOS thông qua các ứng dụng của bên thứ ba.


Chắc chắn Samsung muốn người dùng iPhone chuyển đổi sang sử dụng smartphone của hãng nhờ các tính năng nổi bật này. Song, trước khi quyết định mua Galaxy S4, hãy cân nhắc những tính năng “độc” của Galaxy S4 nhưng lại có thể thực hiện trên iPhone.

Mail Translator/ Google Translator (giống S Translator)

Ứng dụng S Translator của Samsung rất tiện lợi vì có thể dịch email, tin nhắn SMS và các tin nhắn tức thời ChatOn IM từ 9 ngôn ngữ khác nhau sang ngôn ngữ của bạn. Bạn cũng có thể nói hoặc gõ trực tiếp vào ứng dụng này để S Translator dịch nói hoặc dịch văn bản cho bạn.


Tuy nhiên, App Store của Apple đã có hàng chục ứng dụng dịch thuật có thể thực hiện những nhiệm vụ tương tự. Ứng dụng Mail Translator miễn phí sẽ cho phép bạn chuyển email của bạn sang 56 ngôn ngữ khác nhau, hỗ trợ còn nhiều ngôn ngữ hơn cả S Translator. Ứng dụng Google Translator miễn phí cũng có thể dịch nói và viết sang 60 ngôn ngữ khác nhau.

DailyBurn Tracker / ProtoGeo Moves (giống S Health)

Galaxy S4 có công cụ theo dõi sức khỏe cho người dùng mang tên S Health. S Health sẽ theo dõi bạn đã đi bộ bao nhiêu bước, đã tiêu tốn bao nhiêu calo và thậm chí có thể theo dõi thói quen ăn uống của bạn nếu bạn chọn thông tin này. Các cảm biến tích hợp trong phần cứng cũng đo nhiệt độ, độ ẩm để bạn thoải mái nhất.


Tuy nhiên, App Store của Apple cũng có vô số ứng dụng theo dõi sức khỏe với các dịch vụ tương tự miễn phí. Ứng dụng Calorie Counter & Diet Tracker miễn phí có cơ sở dữ liệu mở rộng của hơn 2 triệu loại thức ăn giúp theo dõi lượng calo của bạn. Ứng dụng DailyBurnTracker miễn phí cho phép bạn xây dựng chế độ sinh hoạt tùy biến riêng và theo dõi sự tiến bộ của bạn, bao gồm lượng calo mà bạn đã tiêu thụ, trên iPhone hoặc trên website của DailyBurn. Ứng dụng Moves miễn phí cũng dùng iPhone để theo dõi xem bạn đã bước bao nhiêu bước và bạn đang chạy bộ hoặc đi xe đạp được bao nhiêu km.

Các ứng dụng cáp (giống WatchON Video)

Galaxy S4 không chỉ là một thiết bị theo dõi sức khỏe, mà còn là thiết bị để điều khiển TV từ xa. Sử dụng cổng hồng ngoại, S4 có thể thay thế chiếc điều khiển TV từ xa. Ngoài khả năng thay đổi kênh, ứng dụng WatchOne cho phép bạn tìm kiếm trong kho video Media Hub của Samsung trong khi vẫn truy cập lịch chiếu TV.


Mặc dù iPhone không có cổng hồng ngoại để kết nối trực tiếp đến hộp cáp của bạn, song nhiều nhà cung cấp cáp đã có các ứng dụng cho phép bạn kiểm soát nó qua Internet. Chẳng hạn, ứng dụng TWC TV miễn phí của hãng Time Warner Cable và ứng dụng Optimum miễn phí của Cablevision cho phép bạn lập trình DVR và thay đổi kênh với iPhone.

DuoCam (như Dual Shot)

Galaxy S4 có thể quay video với cả camera trước 2 MP và camera sau 13 MP cùng lúc. Điều này có nghĩa bạn có thể quay video và chụp ảnh cùng một lúc. Ứng dụng DuoCam trên iOS cũng cho phép bạn dùng cả hai camera một lúc.


Tính năng Dual Shot của Samsung hiển thị phong cảnh của camera trước trong một cái hộp nhỏ trên màn hình, vì thế bạn có thể nhìn thấy hình ảnh chính xác mà cả hai camera đang thu. Bạn cũng có thể di chuyển chiếc hộp này quanh màn hình và tùy biến hình dạng của nó. Tuy vậy, ứng dụng DuoCam trên iOS có khác một chút. Khi click vào nút, cửa chập sẽ chụp nhanh và ghi lại bất cứ gì nó thấy ngoài camera sau. Sau đó, nó chụp nhanh một bức ảnh của chính bạn đang dùng thấu kính trước hầu như liên tục. Thư viện ảnh của ứng dụng này cung cấp tùy chọn kết hợp các bức ảnh trong một bức ảnh hoặc giữ chúng riêng biệt. Tuy vậy, những bức ảnh này chỉ được lưu trong ứng dụng, và sẽ không xuất hiện trong thư viện iOS của bạn.

App Factory Jukebox Hero (giống Group Play)

S4 có một tính năng cài sẵn để bạn chia sẻ nội dung từ điện thoại của bạn với những người xunh quanh. Thực ra, người dùng smartphone Galaxy ở gần nhau có thể chia sẻ nội dung trong một mạng lưới riêng, cho phép họ cùng hát một bài hát hoặc tham gia các trò chơi di động. Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh, video hoặc tài liệu bằng cách khẽ chạm hai thiết bị vào nhau.


Trên iOS, ứng dụng Jukebox App cũng mang lại trải nghiệm âm nhạc tương tự trên iPhone. Bạn có thể chia sẻ danh sách bài hát với bạn bè hoặc nhiều người khác và cùng hát một bài hát. Ứng dụng không cho bạn chia sẻ nội dung qua NFC như Group Play, nhưng bạn vẫn có thể tham gia hát cùng mọi người và chia sẻ thư viện âm nhạc.

IntSig CamCardFree (giống Photo Reader)

Việc lưu giữ các tấm danh thiếp đôi khi cũng khó khăn, nhất là khi lượng danh thiếp nhiều, đó là lý do tại sao Samsung đưa tính năng Photo Reader và Galaxy S4. Với Photo Reader, bạn có thể chụp ảnh danh thiếp và S4 sẽ tự động thêm thông tin danh bạo vào sổ địa chỉ của bạn.


Nhưng với ứng dụng miễn phí CamCardFree bạn cũng có thể làm điều tương tự trên iPhone. Chỉ cần mở ứng dụng, chụp ảnh danh thiếp, ứng dụng sẽ quét các thông tin liên hệ trong vòng vài giây. Bạn cũng có thể chọn tải một bức ảnh trong thư viện ảnh iOS của bạn nếu bạn có lưu ảnh danh tiếp trong đó.

Enterproid, Divide (like Samsung Knox)

Giống như BlackBerry Balance, Samsung Knox sẽ phân chia điện thoại của bạn thành bên công việc và bên cá nhân, đây là ứng dụng dành cho người dùng doanh nghiệp. Người quản trị chỉ có thể truy cập vào phần công việc của điện thoại, trong khi người dùng không thể copy dữ liệu như danh bạ từ một môi trường này sang môi trường kia.


Tính năng này không có gì mới. Ứng dụng Divide hay Enterproid dành cho iOS và Android cũng tách riêng phần công việc và cá nhân trên thiết bị của bạn. Enterproid đã có từ khoảng năm 2010, nhưng ứng dụng Divide chỉ mới có cho iOS trong khoảng nửa sau năm 2012 sau khi ra mắt trên Android.

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN