7 tính năng mới hấp dẫn của Hotmail

14:15, 09/01/2012

Microsoft vừa công bố 7 tính năng mới của dịch vụ webmail dựa trên nền tảng web lớn nhất thế giới – Hotmail. Những tính năng mới này sẽ cung cấp và cải tiến trong các lĩnh vực quan trọng, đặc biệt như lọc thư rác, gia tăng biểu đạt, lưu trữ và khả năng tương thích nền tảng điện thoại di động... tất cả đều được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu gia tăng sức mạnh cho người sử dụng.
 
 
Dưới đây là 7 tính năng mới của Hotmail mà bạn nên biết:

 
1. Schedule Cleanup - lập lịch dọn thư định kỳ
 
 
Có thể một lúc nào đó bạn muốn tiếp tục nhận được bản tin, nhưng chỉ muốn giữ lại bản sao mới nhất. Điều này thích hợp cho các trang web hoặc bản chào hàng mua sắm. Vì bản tin dạng đó chỉ thực sự hữu ích trong tuần đầu tiên và sau đó bản chào hàng hết hạn hoặc có một bản tin mới thay thế. Tính năng mới Schedule Cleanup là một công cụ độc đáo mới của Hotmail, chạy trong chế độ nền để giữ cho hộp thư đến của bạn có tổ chức.

 

Với Schedule Cleanup, bạn có thể: Chỉ giữ thư mới nhất từ một nguồn gửi tới; Xóa các thư quá thời hạn (3 ngày, 10 ngày, 30 ngày hoặc 60 ngày); Chuyển các thư vào một thư mục khi vượt quá thời hạn.

Dưới đây là một số cách để sử dụng Schedule Cleanup: - Chỉ giữ email lịch sự kiện mới nhất từ trang web yêu thích của bạn; - Chỉ giữ các bản chào hàng mới nhất từ Groupon hoặc bất kỳ nhà cung cấp mua chung khác; - Xóa các bản tin của bạn sau 10 ngày, theo cách đó, cho dù bạn đọc hay không, chúng không bao giờ làm nghẽn hộp thư đến của bạn; - Tự động lưu trữ những email từ các tổ chức tài chính của bạn vào một thư mục sau 30 ngày.

2. Ngừng nhận tin quảng cáo chỉ với một cú nhấp chuột

Đôi khi bạn không muốn một bản tin nào đó hoặc mẩu quảng cáo lọt vào hộp thư, nhưng không biết phải làm thế nào để ngừng nhận nó. Với Hotmail, bạn có thể thực hiện chỉ cần một bước đơn giản. Bạn có thể nhấp bỏ đăng ký bạn thực hiện.

Bạn bấm vào thư quảng cáo rồi bấm Sweep> Unsubscribe. Sau khi ấn Unsubscribe từ giờ trở sau bạn sẽ không nhận được thư kiểu này nữa.

3. Đánh dấu flag - làm nổi bật email quan trọng

Tính năng mới này sẽ giúp giữ thông điệp ưu tiên thư của người dùng tại vị trí trên cùng hộp thư. Người dùng sẽ không còn phải đánh dấu trạng thái “thư chưa đọc” hoặc gửi lại email cho chính mình để giữ chúng ở hàng ưu tiên trong đầu của người sử dụng.

Để đánh dấu flag, bạn rê chuột vào thư và sau đó bấm vào biểu tưởng chiếc cờ màu trắng, bên cạnh thư tiêu đề.

4. Cải tiến khả năng đính kèm tập tin hay album ảnh

Khả năng gửi những tập tin đính kèm có dung lượng lớn, Hotmail giới hạn dung lượng file đính kèm là 10MB nhưng Hotmail mới sẽ mở rộng khả năng này bằng việc cho phép người dùng gửi dữ liệu tới 10GB trong một thư đơn nhất, bằng cách tải các tài liệu hoặc tranh ảnh lên SkyDrive, một dịch vụ web miễn phí của Microsoft cho phép lưu trữ trực tuyến tới 25GB.

Sau đó, người nhận thư sẽ nhận được một đường link dẫn đến SkyDrive và họ có thể xem các bức ảnh hoặc tải chúng về máy. Nếu đó là đường link dẫn tới một tài liệu, họ có thể sử dụng phiên bản Microsoft Office miễn phí trên web để mở ra và biên tập chúng.

5. Hành động nhanh

Các nút sẽ xuất hiện khi người dùng lia chuột thông qua các thư điện tử để giúp người dùng có thể xóa, đánh dấu flag, quét thư…với chỉ một nháy chuột.

Người dùng hiện thời có thể tối ưu giao diện riêng cho hộp thư nhờ xóa hoặc thêm và các nút trên thanh tác vụ, cho các chức năng hay sử dụng nhất.

6. Quản lý thư mục tiện lợi

Ngoài những tính năng kể trên, Hotmail còn có công cụ quản lý thư mục tiên tiến, cho phép dùng thao tác kéo và thả chuột, tạo nhanh các thư mục mới không cần truy cập menu, và một menu chuột phải cho các thư mục, cho phép bạn đánh dấu tất cả mọi thứ trong thư mục như đã đọc, hoặc đổi tên, làm sạch, hoặc thậm chí xóa thư mục.


7. Ứng dụng Hotmail cho Android

Ngoài việc bổ sung những chức năng mới, Microsoft còn đưa Hotmail lên kho ứng dụng Android Market. Ứng dụng Hotmail cho Android giúp người dùng đồng bộ lịch (calendar) và danh bạ cũng như các thư mục có trong hộp thư (inbox).

Người dùng có thể gửi email đính kèm hình ảnh hoặc nhận email có kèm tập tin. Quan trọng hơn là khả năng hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản Hotmail.


 
Nguyên Thảo
TIN LIÊN QUAN