7 ứng dụng di động cần thiết cho Dropbox

08:10, 14/06/2012

Hiện nay, Dropbox đang là một dịch vụ đám mây được người dùng ưa chuộng nhất, bởi khả năng đồng bộ, sao lưu trực tuyến theo thời gian thực, tự động thực hiện việc sao lưu, dung lượng miễn phí có thể lên đến 18GB. Người dùng các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng có thể truy cập tài khoản Dropbox ở mọi lúc, mọi nơi, miễn là có kết nối Internet và có ứng dụng hỗ trợ. Do đó, bạn cần phải trang bị cho thiết bị di động một số ứng dụng cần thiết để khai thác tài khoản Dropbox hiệu quả hơn.
 

1. Ứng dụng Dropbox

 
 
Đây là ứng dụng chính thức giúp quản lý tài khoản Dropbox trên các thiết bị di động, nó cho phép người dùng lưu trữ và chia sẻ các dữ liệu với tất cả các máy tính cũng như các thiết bị di động dễ dàng hơn. Để sử dụng, bạn cần tải ứng dụng này tại chợ ứng dụng Android Market hoặc cửa hàng iTunes.
 
 

            -Dropbox cho Android: http://tinyurl.com/androiddrop

            -Dropbox cho iOS: http://tinyurl.com/iosdropbox


 
2. Ứng dụng  CamScanner
 
 
 
CamScanner là một ứng dụng được thiết kế để cho ra những tài liệu được scan với chất lượng cao và dễ dàng sử dụng trên thiết bị di động. Không những vậy, nó còn hỗ trợ các cách thức chỉnh sửa để tạo ra một tài liệu scan như mong muốn. Ngoài ra, CamScanner còn có khả năng tự đồng bộ dữ liệu với tài khoản Dropbox (và một số dịch vụ khác), nên dữ liệu của bạn sẽ được sao lưu một cách dễ dàng. Ứng dụng hỗ trợ cả Android lẫn iPhone, Windows Mobile và Blackberry. Bạn có thể dùng thử bản miễn phí hoặc phiên bản đầy đủ với giá 4,99USD.
 
 

-CamScanner cho Android: http://tinyurl.com/androidcamscan

            -CamScanner cho iOS: http://tinyurl.com/ioscamscan

 
 
3. Ứng dụng Documents To Go
 
 
Như tên gọi của nó, ứng dụng này là một bộ ứng dụng văn phòng dành cho các thiết bị di động, gồm có ba ứng dụng chỉnh sửa văn bản, xử lý bảng tính và tạo trình diễn. Tuy Documents To Go chưa hoàn thiện bằng ứng dụng Quickoffice nhưng nó cũng có đầy đủ những tính năng cơ bản trong xử lý văn bản, hỗ trợ các định dạng Word, Excel, PowerPoint, PDF, iWork,…Ứng dụng dành cho iOS đã hỗ trợ Dropbox, Google Docs và một số dịch vụ đám mây khác. Còn ứng dụng dành cho Android không hỗ trợ Dropbox.
 
 
 

-Documents To Go cho Android: http://tinyurl.com/androiddocument

            -Documents To Go cho iOS: http://tinyurl.com/iosdocument

 


4. Ứng dụng 1Password

 
 
Đối với những người sử dụng các thiết bị di động, hãng phần mềm Agilebits đã mang đến một giải pháp toàn diện mang tên 1Password. Phần mềm này có tác dụng tạo ra một mật khẩu chung, đáng tin cậy cho tất cả các tài khoản của người dùng. 1Password cũng đã tích hợp với Dropbox để đồng bộ hóa và lưu giữ tập tin mật khẩu đã mã hóa của bạn. Tức là, ứng dụng sẽ lưu trữ mật khẩu trên Dropbox (tất nhiên là dữ liệu này sẽ được bảo mật) và khi lướt web nó sẽ tự động đăng nhập khi bạn bấm vào nút Login. Ứng dụng 1Password được cung cấp miễn phí cho Adroid và phiên bản Pro giá 9,9USD dành cho iPhone.
 
 

-1Password cho Android: http://tinyurl.com/android1pass

            -1Password cho iOS: http://tinyurl.com/ios1pass


 
 
5. Ứng dụng BoxCryptor
 
 
 
Nếu muốn việc mã hóa thực hiện một cách tự động trên tài khoản Dropbox thì bạn có thể sử dụng dịch vụ BoxCryptor. BoxCryptor là một ứng dụng mã hóa dữ liệu tự động theo phương pháp mã hóa AES-256bit, nó sẽ tạo ra một ổ đĩa ảo và một thư mục trong thư mục Google Drive trên máy tính. Khi chép các tập tin và thư mục vào trong ổ đĩa này, nó sẽ được mã hóa và cập nhật nhanh chóng lên thư mục BoxCryptor của Google Drive.
 
 
 
 
Sau khi cài đặt BoxCryptor trên thiết bị, chương trình sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Dropbox và nhập vào mật khẩu đã thiết lập để giải mã các tập tin đã bị mã hóa. Lưu ý, trong quá trình sử dụng BoxCryptor, bạn không nên chép dữ liệu vào thư mục BoxCryptor vì các tập tin và thư mục chép vào đây sẽ không được mã hóa; và không được xóa tập tin .encfs6.xml trong thư mục BoxCryptor vì nó được xem như là chiếc chìa khóa để mở dữ liệu trong BoxCryptor. Ứng dụng này có thể sử dụng trên các thiết bị Android và iOS.
 
 

-BoxCryptor cho Android: http://tinyurl.com/androidboxcry

            -BoxCryptor cho iOS: http://tinyurl.com/iosboxcry


6. Ứng dụng Todo.txt Touch
 
 
 
Đây là một giải pháp cần thiết dành cho thiết bị di động, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ vào một tập tin txt và tự đồng bộ trên các thiết bị thông qua tài khoản Dropbox. Để sử dụng, bạn cần truy cập vào chợ ứng dụng Android Market hoặc cửa hàng iTunes, rồi tải về và cài đặt ứng dụng.
 
 

-Todo.txt Touch cho Android: http://tinyurl.com/androidtodo

            -Todo.txt Touch cho iOS: http://tinyurl.com/iostodotext


7. Ứng dụng DropSpace

 
 
Ứng dụng DropSpace không có khả năng tự động đồng bộ tất cả dữ liệu từ thiết bị di động lên Dropbox mà bạn chỉ có thể duyệt và tải tập tin một cách thủ công, tức là bạn cần chọn thư mục muốn đồng bộ và chỉ định vị trí muốn đồng bộ lên Dropbox. Ứng dụng này chỉ hỗ trợ các thiết bị Android, bạn có thể tải tại http://tinyurl.com/androidspace .
 
 

 
 
 
 
BÙI THANH LIÊM
TIN LIÊN QUAN