7 ứng dụng ghi chú miễn phí hàng đầu cho iOS

09:58, 15/11/2013

Trước đây, khi cần viết, lưu lại một cái gì, chúng ta thường phải dùng giấy, bút hoặc loại giấy dán rồi dán đầy lên màn hình hoặc tủ lạnh. Giờ đây, với smartphone và tablet, chúng ta có thể dễ dàng lưu lại các thông tin quan trọng. Các ứng dụng ghi chú không chỉ giúp bạn lưu lại thông tin mà còn có thể dễ dàng sắp xếp, tổ chức các ghi chú. Sau đây là những ứng dụng ghi chú miễn phí tốt nhất dành cho các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod Touch.
 

7. Microsoft OneNote

Nếu bạn là một người dùng Windows, có thể bạn đang dùng hoặc đã nghe về OneNote. Ứng dụng ghi chú đặc biệt này thực sự trông như một cuốn sổ kỹ thuật số. Để sử dụng OneNote trên iOS, bạn phải có tài khoản Windows Live và gặp một số hạn chế. Chẳng hạn, với những người mới bắt đầu dùng, chỉ có 500 lưu ý đầu tiên được miễn phí, sau đó bạn sẽ phải trả tiền để tiếp tục sử dụng dịch vụ này.
 

Ứng dụng này yêu cầu thiết bị dùng hệ điều hành iOS 6.0 trở lên, tương thích với iPhone, iPad, và iPod touch. Nó được thiết kế tuỳ biến cho iPhone 5.

Tải Microsoft OneNote tại đây.

6. Sticky Notes for iPad

Đúng như tên gọi, ứng dụng này chỉ dành cho iPad. Sticky Notes for iPad là ứng dụng ghi chú đơn giản, bạn có thể dùng để ghi lại các thông tin. Các tính năng bao gồm dò chính tả bằng giọng nói, cho phép cảm ứng đa điểm, hình nền tùy biến. Nếu bạn thường xuyên phải ghi chú Sticky Notes for iPad là ứng dụng nên dùng.
 

Tải Sticky Notes for iPad tại đây.

5. Springpad

Trong những năm qua, Springpad đã chuyển hướng tập trung và định vị lại nhãn hiệu là một cuốn sổ “xã hội”. Điều này có nghĩa Springpad đã trở thành một ứng dụng ghi chú mà bạn có thể dùng để tìm kiếm và chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn cách cài đặt lại các chính sách riêng tư để mọi thứ được “kín đáo” hơn. Có lẽ một trong những tính năng được nhiều người ưa thích nhất của Springpad là khả năng tạo thành bản danh sách rất hoàn hảo cho danh sách những việc phải làm của bạn. Springpad cũng có thể tích hợp với trình duyệt, cho phép bạn lưu bất cứ gì trên web.
 

Tải Springpad tại đây.

4. Any.DO

Về cơ bản đây là một ứng dụng nhắc nhở song nó có thêm chức năng ghi chú. Đây là một ứng dụng thực sự đẹp với giao diện hiện đại. Ngoài thiết kế đẹp, Any.DO còn khá đơn giản. Ứng dụng cũng hỗ trợ đồng bộ đám mây. Nó cũng có tính năng chính tả để hỗ trợ bạn những khi bạn quá lười biếng không muốn gõ chữ.
 

Tải Any.DO tại đây.

3. Simplenote

Đúng như cái tên của nó, là một ứng dụng ghi chú dễ dùng. Simplenote tự hào với giao diện người dùng khiêm nhường, kín đáo tập trung vào ghi chú. Không giống những ứng dụng ghi chú miễn phí khác, Simplenote ưu tiên vào các tính năng cần thiết như hỗ trợ gắn nhãn (tag), xem những phiên bản ghi chú cũ hơn, tìm kiếm, hỗ trợ offline và xuất email. Gần đây, ứng dụng này cũng đã nâng cấp để phù hợp với iOS 7.
 

Tải Simplenote tại đây.

2. Fetchnotes

Với những người không thể chịu nổi nếu không có hashtags, Fetchnotes là ứng dụng ghi chú hoàn hảo cho họ. Với việc nhấn mạnh vào hashtags của Fetchnotes, bạn sẽ có thể dễ dàng phân loại các ghi chú. Đơn giản chỉ cần thêm # vào trước bất cứ từ nào để tạo ra một danh mục mới. Để kéo các ghi chú lên, bạn chỉ cần chạm vào bất cứ hashtag mà bạn muốn. Cách hoạt động của Fetchnotes được đánh giá hiệu quả, dễ dùng. 
 

Tải Fetchnotes tại đây.

1. Evernote

Đây là ứng dụng ghi chú miễn phí phổ biến nhất. Đó là một trong những ứng dụng mà mọi người nghĩ đến đầu tiên khi nói về ghi chú. Evernote đơn giản là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một ứng dụng ghi chú đa nền tảng. Nó hỗ trợ iPhone, iPad, Mac, web app, Windows, Android, Windows Phone và Blackberry. Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ các ghi chú bằng chữ (text), mà còn audio, danh sách và hình ảnh.


Người dùng miễn phí được phép dùng 60MB ghi chú. Nếu muốn loại bỏ các hạn chế của Evernote, bạn sẽ phải trả 5 USD/tháng hoặc 45 USD/năm.
 
Tải Evernote tại đây.

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN