7 ứng dụng hình ảnh tốt nhất trên iPhone

16:54, 14/12/2015

Tính đến thời điểm hiện nay, camera của iPhone đã đi một chặng đường dài.

appanh0

Từ camera 2-megapixel trên dòng iPhone đời đầu đến tuyệt tác camera 12-megapixel trên iPhone 6S và 6S Plus, thật khó có thể tưởng tượng được tính năng này đang ảnh hưởng to lớn như thế nào đến camera của iPhone. Có lẽ lĩnh vực mà tính năng camera của iPhone gây ảnh hưởng nhiều nhất là phần mềm ứng dụng di động. 

Dưới đây là danh sách 7 phần mềm ứng dụng di động hình ảnh tốt nhất dành cho người dùng iPhone mà chúng tôi đã tìm hiểu được.

7. Google Photos

Có rất nhiều ứng dụng hình ảnh cho iPhone, nhưng Google Photos vượt trội hơn cả bằng cách cung cấp lưu trữ không giới hạn cho mỗi bức ảnh và video mà bạn chụp và ghi lại. 

Tuy hạn chế về kích thước, nhưng Google Photos vẫn được xem là ứng dụng phù hợp nhất cho nhu cầu lưu trữ hình ảnh trên điện toán đám mây vì nó không bị đặt nặng bởi các dịch vụ như Dropbox, Box, OneDrive hay mạng xã hội như Flickr, ứng dụng Google+ cũ. 

Nhưng sự kỳ diệu thực sự ẩn chứa bên trong ứng dụng lại là công nghệ tìm kiếm của Google, và hoạt động tổ chức lại các bức ảnh của bạn theo tiêu chí khuôn mặt, sự kiện và thậm chí cả đối tượng. Điểm đáng lưu ý là các công cụ lựa chọn và cuộn tốt hơn của Google Photos vô tình lại làm “bẽ mặt” ứng dụng hình ảnh nội bộ của iPhone. 

6. Pic Stitch

Khi iPhone đã có được ứng dụng hình ảnh tốt, điều cần làm tiếp theo là bạn cần thêm ứng dụng tốt để hiển thị những hình ảnh của bạn – còn điều gì tốt hơn để thực hiện điều đó bằng hoạt động ghép ảnh? 

Với hàng tá tùy chọn layout, bộ lọc và các hiệu ứng khác, Pic Stitch hiện là một trong nhà sản xuất ứng dụng cắt – dán hình ảnh lâu đời nhất. Ứng dụng của Pic Stitch có liên quan một chút đến Instagram và nhiều nhà sản xuất khác đã cho ra đời thêm nhiều tính năng để xây dựng nên một bức ảnh nghệ thuật dựa trên Pic Stitch. Điều đó Pic Stitch mở đường cho xu hướng công nghệ hình ảnh ngày nay.

5. VSCO

VSCO Cam được ra mắt vào năm 2012, và VSCO đã nhanh chóng thiết lập được chỗ đứng trong việc hỗ trợ cho hình ảnh trên iPhone được trông giống như được chụp bằng phim. Với các lập trình sẵn dành cho Adobe Lightroom và Photoshop trên VSCO, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư đều đánh giá cao về khả năng bổ sung thêm sự phong phú và chiều sâu cho bức ảnh của VSCO. 

Ứng dụng được thiết kế với vẻ đẹp khá tối giản, các trình điều khiển không phải là trực quan nhất, đặc biệt là đối với người dùng bình thường. Nhưng với hơn 70 triệu tag #VSCO trên Instagram, VSCO vẫn là một trong các ứng dụng hình ảnh có ảnh hưởng nhất trên iPhone.

4. Hyperlapse

Ứng dụng thứ hai của Instagram, Hyperlapse. Sức hấp dẫn lâu dài của ứng dụng này là có thể tăng tốc độ và làm chậm đoạn video ghi lại ở bất cứ chỗ nào từ tốc độ bình thường 1x đến 12x. 

Hyperlapse có các thuật toán sử dụng dữ liệu từ con quay hồi chuyển của iPhone để đo lường và loại bỏ các khung hình không ổn định. Kết quả? Các video trông giống như phim điện ảnh về độ mượt và nó cũng trông giống như đã được ghi lại bằng thiết bị đắt tiền. 

3. Camera +

Ứng dụng hình ảnh mặc định trên iPhone của Apple kể ra cũng đã tương đối đầy đủ tính năng, nhưng nếu bạn muốn thêm nhiều tính năng hơn, một ứng dụng của bên thứ ba hầu như sẽ luôn đáp ứng nhu cầu của bạn là Camera + (có giá 2,99 USD).

Đây là một ứng dụng của Tap Tap Tap và hiện giờ đã có hơn 14 triệu người sử dụng. Vào năm 2010, ứng dụng này đã từng bị App Store cấm vì nó cho phép người dùng thay đổi nút âm lượng trên iPhone thành nút bấm camera vật lý. Apple sau đó đã sao chép “y chang” tính năng này vào ứng dụng máy ảnh mặc định có trong iOS 5. 

Camera + cũng là một trong những ứng dụng máy ảnh đầu tiên có các đường kẻ lưới, đây cũng là một tính năng khác bị sao chép bởi Apple. 

2. Hipstamatic

Nhiều người tin rằng sẽ không có Instagram nếu không có bộ lọc camera cổ điển của Hipstamatic. Hipstamatic là ứng dụng tính phí theo năm của Apple, trong khi Instagram miễn phí và đã được mua lại bởi Facebook. 

Hiện tại, Instagram đang rất lớn mạnh và tạo ra được nguồn doanh thu khá đồ sộ từ quảng cáo, trong khi Hipstamatic tồn tại như một ứng dụng “bán dạo”.

Mặc dù vậy, trước năm 2010, Hipstamatic lại là ứng dụng hình ảnh đáng sử dụng nhất nếu bạn muốn có được một bộ lọc “cực chất” và ảnh hưởng sâu sắc đến cả một thế hệ ứng dụng camera và hình ảnh sau này. 

1. Instagram

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một ứng dụng hình ảnh trên iPhone nào có sức ảnh hưởng khủng khiếp như Instagram. Chắc chắn, trước năm 2010, nhiều nhà sản xuất khác đã cho thử nghiệm khá thành công tính năng chia sẻ ảnh và lọc trước khi tung ra ứng dụng, nhưng Instagram đã kế thừa và hoàn thiện định dạng của các ứng dụng khác một cách hoàn chỉnh nhất sau đó.

Instagram hiện có hơn 400 triệu người sử dụng, và có ảnh hưởng rất lớn đến các nội dung muốn được tài trợ. Mặc dù thiết kế không phải là hoàn hảo, nhưng ứng dụng này đã làm thay đổi cách chúng ta nghĩ về việc chia sẻ các trải nghiệm, và nó trở thành một trong những mạng xã hội có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

 


TIN LIÊN QUAN