8 công cụ bảo mật Wi-Fi miễn phí

14:08, 31/12/2011

1. NetStumbler (http://www.stumbler.net/)
 
 
NetStumbler là một trong những công cụ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất của Stumblers Wi-Fi, chạy trên Windows và Windows CE / Điện thoại di động. Nó liệt kê các điểm truy cập gần đó và hiển thị nội dung cơ bản như: SSID, kênh, tốc độ, địa chỉ MAC, nhà cung cấp, và mã hóa. Không giống như hầu hết các stumblers khác, nó cũng cho thấy tín hiệu, tiếng ồn, và mức độ tỷ lệ của giá trị signal-to-noise. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ GPS để ghi lại địa điểm AP khi wardriving.
 
 
Hãy nhớ, NetStumbler đã không được cập nhật kể từ năm 2004. Nó có thể không chạy tốt trên Windows Vista hoặc 7, hoặc thậm chí 64-bit của Windows XP. Ngoài ra, nó không hiển thị các phương pháp mã hóa thực sự của AP. Nếu một AP đã mã hóa cho phép nó luôn luôn được đánh dấu là WEP, không phân biệt nếu đó là WEP, WPA, hoặc WPA2.
 
 
 
 
 
Vistumbler là công cụ mã nguồn mở đầu tiên của Stumbler được phát hành vào năm 2007 và được cập nhật gần đây nhất là năm 2010. Nó hiển thị các chi tiết cơ bản như AP, bao gồm cả các phương pháp xác thực và mã hóa chính xác, và thậm chí có thể hiển thị SSID và RSSI của AP.
 
 
Tương tự như NetStumbler, bạn có thể xem danh sách của tất cả các AP hoặc phân loại theo xác thực, mã hóa, kênh, loại mạng, SSID. Bạn cũng có thể xem đồ thị của các tín hiệu AP bên cạnh để xem readouts văn bản. Nó có tùy biến cao và cung cấp các tùy chọn cấu hình rất linh hoạt. Ngoài ra để hỗ trợ GPS cơ bản để ghi lại các vị trí AP, nó còn hỗ trợ trực tiếp theo dõi trong các ứng dụng bằng cách sử dụng Google Earth. Tuy nhiên, không giống như NetStumbler, Vistumbler chỉ cung cấp cho bạn các mức tín hiệu và không bao gồm các cấp độ tiếng ồn.
 
 
 
 
InSSIDer là công cụ nguồn mở tương đối mới  của Stumbler Wi-Fi. Nó cho thấy danh sách các chi tiết của AP, nhưng không hiển thị chính xác phương pháp thẩm định. Giống như hầu hết các stumblers khác, inSSIDer không bao gồm tiếng ồn hoặc tín hiệu với tiếng ồn (SNR), nó chỉ cung cấp cho bạn các giá trị RSSI.
 
 
 
Tuy nhiên, tính năng đồ thị rất trực quan. Đồ thị thời gian cho thấy mức độ tín hiệu (giá trị dB) của mỗi AP trong 5 phút. Sau đó có một đồ thị cho mỗi kênh 2.4GHz và 5GHz, cho thấy mức độ tín hiệu hiện tại và cách sử dụng chiều rộng kênh của mỗi AP. Và bạn có thể lọc ra các điểm truy cập dựa trên nhạc của AP, kênh, tín hiệu, an ninh. Nó cũng có tính năng hỗ trợ GPS và cho phép bạn truy cập sang Google Earth.
 
 
 
 
 
 
NetSurveyor là một nguồn Wi-Fi miễn phí, được cập nhật lần cuối vào năm 2009. Nó hiển thị các chi tiết cơ bản AP, nhưng không xác định phương pháp xác thực hoặc mã hóa chính xác (nó chỉ cho thấy Có hoặc Không) và không cung cấp bất kỳ yêu cầu gì của khách hàng.
 
 
Mặc dù NetSurveyor không báo cáo mức độ tiếng ồn, nhưng nó cung cấp đồ thị nhiều hơn so với hầu hết các stumblers miễn phí khác, bao gồm cả Timecourse AP, AP Differential, Channel Usage, Channel Timecourse, Channel Heatmap, và Channel Spectrogram. Nó cũng có thể ghi lại các dữ liệu trong thời gian dài và cũng có thể sử dụng lại khi cần thiết. Bạn có thể tạo các báo cáo hữu ích ở định dạng Adobe PDF, trong đó bao gồm một bản chụp các chi tiết của AP và tất cả các đồ thị.
 
 
 
 
 
Kismet là một Wi-Fi miễn phí để kiểm tra dữ liệu, và hệ thống phát hiện xâm nhập cho Windows, Mac OS X, Linux, và BSD. Nó cho thấy các chi tiết của AP, bao gồm cả các SSID của mạng lưới "hidden". Thêm vào đó nó báo cáo các mức độ tiếng ồn và cung cấp cho bạn các giá trị signal-to-noise. Nó cũng có thể nắm bắt các gói dữ liệu không dây liệu vào một tập tin pcap, vì vậy bạn có thể đăng nhập vào Wireshark, tcpdump, và các công cụ khác.
 
 
Tuy nhiên, trong Windows chỉ làm việc với CACE AirPcap bộ điều hợp không dây do sự hạn chế các trình điều khiển Windows, mặc dù nó không hỗ trợ một loạt các adapter không dây trong hệ điều hành Mac OS X và Linux.
 
 
 
 
 
Xirrus Wi-Fi Inspector là một công cụ mã nguồn miễn phí. Cùng với việc hiển thị tất cả các chi tiết AP thông thường, nó còn hiển thị một cái radar và lịch sử đồ thị tín hiệu 8-mintue. Nó cũng hiển thị các tín hiệu và thông tin địa chỉ cho bất kỳ kết nối hiện tại.
 
 
 
Ngoài ra, nó cung cấp một công cụ đơn giản để kiểm tra kết nối của các thành phần mạng chính, và các phím tắt Web dựa trên tốc độ và kiểm tra chất lượng kết nối. Tính năng đăng xuất của nó cho phép bạn lưu một bản chụp của các chi tiết AP  vào một file. Về mặt hạn chế, nó không cho phép bạn tiết kiệm tên AP, cũng như cho phép bạn tùy chỉnh một số cài đặt, chẳng hạn như các loại đơn vị tín hiệu (dBm hoặc tỷ lệ phần trăm)...
 
 
7. Meraki WiFi Stumbler (http://tools.meraki.com/stumbler)
 
 
Đây là một Web đơn giản dựa trên Stumbler, nó có sẵn trên trang web của Meraki. Nó chạy trong hầu hết các trình duyệt trên máy tính Mac và máy tính khác, và thậm chí hoạt động khi chưa có mặt trong diễn đàn. Nó hiển thị hầu hết các chi tiết không dây cơ bản (với các mức độ tín hiệu theo tỷ lệ phần trăm) và cung cấp một thanh đồ thị của các AP trên một kênh.
 
 
Nó không cho phép bất kỳ tuỳ biến và không cung cấp bất kỳ chức năng bổ sung ngoài hiển thị các vấn đề cơ bản về mạng lưới và cho phép bạn thực hiện tìm kiếm các dữ liệu. Tuy nhiên, Stumbler này vẫn còn hữu ích nếu bạn muốn kiểm tra tín hiệu không dây từ một máy tính mà không có cài đặt một Stumbler.
 
 
 
8. KisMAC Stumbler (http://kismac-ng.org/)
 
 
Nếu bạn là một người dùng Mac, bạn có thể xem xét khi sử dụng KisMAC Stumbler và công cụ bảo mật khác, nó cũng tương tự như Kismet. Nó cũng cho thấy các "hidden" của SSID. Cùng với các chi tiết cơ bản khác, nó có thể hiển thị các khách hàng của AP (với địa chỉ MAC, địa chỉ IP và tín hiệu). Thêm vào đó nó báo cáo các mức độ tiếng ồn và cung cấp cho bạn các giá trị signal-to- noise. Nó cũng hỗ trợ GPS, bản đồ, và pcap đăng nhập và đăng xuất. 
 
 
 
 
 
 
Thanh Trọng (Theo Infoworld)
TIN LIÊN QUAN