8 tính năng mới trên IE11 tích hợp trong Windows Phone 8.1

08:19, 18/04/2014

Windows Phone 8.1 là bản cập nhật hệ điều hành di động lớn nhất của Microsoft. Hiện nay, nhiều người dùng đã có thể tải về phiên bản này. Windows Phone 8.1 có nhiều thay đổi so với Windows Phone 8. Sau đây là những tính năng mới của trình duyệt Internet Explorer 11 tích hợp trong Windows Phone 8.1.

Windows Phone 8.1 là bản cập nhật hệ điều hành di động lớn nhất của Microsoft. Hiện nay, nhiều người dùng đã có thể tải về phiên bản này. Windows Phone 8.1 có nhiều thay đổi so với Windows Phone 8. Sau đây là những tính năng mới của trình duyệt Internet Explorer 11 tích hợp trong Windows Phone 8.1.

1. Ghim các trang web như các Live tile

Giống như trong Windows 8.1, giờ đây bạn có thể ghim các website như các ô Live tile trong Windows Phone 8.1. Tất nhiên điều này này phụ thuộc vào những trang web đặc biệt có thực sự hỗ trợ tính năng này hay không. Song bạn có thể dùng thủ thuật này để xem các trang web có hỗ trợ tính năng này không. Chẳng hạn, để kiểm tra xem trang web xhtt.vn có hỗ trợ tính năng ghim này không, chỉ cần vào xhtt.vn trên IE11 trong Windows Phone 8.1 và kéo menu. Chọn “pin to Start” và bạn sẽ có một ô Live nhỏ, bạn có thể thay đổi kích thước cho nó. Nó cũng sẽ tự động cập nhật nội dung từ trang web.

2. Inline video

8 tính năng mới thú vị trên IE11 trong Windows Phone 8.1

Một tính năng nữa trong IE11 trên Windows Phone 8.1 sẽ thú vị với những trang video như YouTube là khả năng hỗ trợ video nội tuyến. Nghĩa là giờ đây bạn có thể click vào một video được nhúng trong một trang web, và bạn vẫn có thể xem nó mà không cần tự động mở tràn màn hình. Ngoài ra, bạn vẫn có thể xem video dưới màn hình khóa.

3. Chế độ duyệt web riêng tư InPrivate

Đây là một tính năng mới thú vị khác khi bạn muốn xem những trang web riêng tư. Chế độ InPrivate là một phiên duyệt trong Internet Explorer mà không để lại bất cứ dấu vết gì. Nó tiện lợi nếu có nhiều người thường sử dụng điện thoại của bạn và có những website bạn không muốn họ biết bạn đã truy cập. Các cookie, các file Internet tạm thời, lịch sử và các dữ liệu khác sẽ không thể bị lộ sau khi dùng InPrivate.

4. Tab không giới hạn

Trong Windows Phone 8 bạn chỉ có thể mở tối đa 6 tab. Nhưng trên Internet Explorer 11 trong Windows Phone 8.1 bạn sẽ được thoải mái mở các tab mà không bị hạn chế. Chỉ cần cuộn xuống dưới và bạn có thể mở bao nhiêu tab tùy thích.

5. Đồng bộ hóa các tab, yêu thích và lịch sử

Tài khoản Microsoft của bạn sẽ động bộ một số tính năng yêu thích giữa Internet Explorer 11 trong Windows Phone 8.1 và IE trong Windows 8.1. Các tab, yêu thích, lịch sử duyệt web sẽ được đồng bộ giữa các thiết bị.

6. Lưu mật khẩu

Mật khẩu cho các trang web yêu thích của bạn giờ có thể lưu trong thiết bị. Bạn sẽ nhận thấy lựa chọn này trong phần cài đặt của Internet Explorer 11. Một tính năng hữu ích cho các trang web mà bạn thường xuyên vào đó là bạn không phải nhập mật khẩu mỗi lần truy cập.

7. Chế độ đọc

8 tính năng mới thú vị trên IE11 trong Windows Phone 8.1

Đây là một tính năng khác nữa của Internet Explorer trong Windows Phone 8.1, tính năng này có trên các phiên bản tablet và desktop. Chế độ Reading (đọc) mới sẽ tùy biến các trang web để bạn đọc chúng, với điều kiện trang web đó phải hỗ trợ tính năng này. Bạn sẽ thấy một biểu tượng quyển sách trong thanh địa chỉ trên các trang web hỗ trợ chế độ đọc. Chạm vào biểu tượng cuốn sách và bạn sẽ được chuyển sang chế độ đọc, nơi chữ và ảnh hiển thị rõ ràng mà không có quảng cáo, logo và những yếu tố khác.

8. Vuốt sang trái, phải để quay về hoặc đi tiếp

Một tính năng khác thú vị trong IE11 được mượn từ Windows 8.1 là khả năng vuốt để điều hướng trang web. Bạn không phải nhấn và nút back nếu muốn chuyển về trang trước. Thay vào đó, bạn chỉ cần vuốt sang phải hoặc trái đều quay về hoặc xem tiếp.

Mai Hoa