Chia sẻ file mã hóa giữa iPhone và trình duyệt với Bitdrop

07:47, 18/10/2013

Khi smartphone đã dần trở nên phổ biến, nhu cầu về bảo mật khi chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị sẽ tăng lên đáng kể. Trong khi bạn chưa biết lựa chọn giải pháp nào cho trường hợp đó thì ứng dụng Bitdrop sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn. 
 

Bitdrop là một dịch vụ trực tuyến tương đối mới và hoạt động gần như hoàn toàn trên trình duyệt web. Ý tưởng của dịch vụ này là cho phép người dùng gửi bất kỳ tập tin nào thông qua một kết nối an toàn trên iPhone và hầu hết các thiết bị khác chỉ thông qua trình duyệt web.Bitdrop còn cho phép bạn gửi các tập tin nặc danh và không yêu cầu bạn phải cài đặt bất cứ công cụ nào trên máy tính.


Trên iPhone, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Bitdrop. Sau khi tải và cài đặt xong, bạn có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ ngay lập tức mà không cần phải tạo tài khoản hoặc làm bất cứ điều gì, đây là điều khá thuận tiện nếu cần chia sẻ dữ liệu ngay lập tức. Tất nhiên, để bảo mật cho quá trình chuyển dữ liệu, bạn cần tạo ra một mã truy cập cho các ứng dụng.
 

Các ứng dụng đi kèm với 5 tab khác nhau để giúp bạn quản lý tất cả các tập tin của mình. Thẻ Files được xem là trung tâm cho tất cả các tập tin của bạn. Từ đó bạn có thể tạo các file đơn giản như ghi chú hoặc kéo các tập tin từ các ứng dụng khác vào, như hình ảnh từ Camera roll và thậm chí cả bản đồ địa điểm.
 

Sau khi bạn đã có các tập tin bạn muốn gửi, nhấn vào nút Shaređể chia sẻ dữ liệu sẽ ngay lập tức hoặc sau khi tạo ra một mật khẩu để bảo vệ và mã hóa quá trình gửi dữ liệu đi.
 

Sau đó, có thể chọn bất kỳ địa chỉ email nào mà bạn muốn gửi dữ liệu cho họ. Khi họ nhận được email (luôn luôn được gửi từ địa chỉ anonymous@bitdropapp.com) chia sẻ dữ liệu của bạn, họ chỉ cần bấm vào liên kết nhận được (và nhập mật khẩu nếu cần) để tải tập tin đó về.
 

Điều thú vị về nó là, thay vì phải cài đặt phần mềm chuyên dụng trên máy tính để gửi một tập tin từ iPhone sang máy tính, bạn có thể làm tất cả mọi thứ từ trình duyệt. Để làm điều đó, Bitdrop cung cấp cho bạn một mã QR an toàn và bạn phải quét bằng iPhone.
 

Sau khi quét bằng iPhone, kết nối mã hóa sẽ được thành lập và tập tin bạn đã chọn trên máy tính sau đó sẽ có mặt trên iPhone của bạn và được tự động lưu vào thẻ Files. Nhanh và đơn giản.
 

Ngoài ra Bitdrop đi kèm với một loạt các thiết lập thú vị mà bạn có thể tinh chỉnh để làm cho ứng dụng và các tập tin thậm chí còn an toàn hơn. Ví dụ, bạn có thể chọn thời gian ứng dụng được chia sẻ cho đến khi ứng dụng khóa lại cũng như tùy chọn để sao lưu các tập tin chia sẻ lên dịch vụ lưu trữ đám mây.


Nhưng thú vị nhất trong các thiết lập của Bitdrop chính là Decoy Mode và Nuke Access Code. Tùy chọn đầu tiên sẽ chỉ cho phép thấy các tập tin được tạo ra trong khi sử dụng chế độ này, điều này sẽ giúp bạn đánh lừa một người nào đó đang cố gắng để nhìn trộm vào dữ liệu bạn chia sẻ. Tùy chọn thứ hai hoạt động bằng cách xóa tất cả các tập tin trong ứng dụng.
 
Có thể nói Bitdrop là một dịch vụ chia sẻ tập tin được mã hóa với độ an toàn cao và có lẽ là cách chia sẻ dữ liệu đơn giản nhất để sử dụng trên iPhone cho đến nay.

Download Bitdrop tại đây

Hoàng Thanh

TIN LIÊN QUAN