9 bí ẩn thường bị hiểu nhầm về sex

12:46, 09/07/2014

Có nhiều bí ẩn về sex. Có những điều bí ẩn là sự thật, nhưng cũng có những điều chỉ là do con người tưởng tượng ra. Và tất nhiên, cũng có những bí ẩn cần được nghiên cứu khoa học hơn nữa.

1. Nam giới luôn muốn sex nhiều hơn phụ nữ

“Có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề này”, Carroll nói. “Quan điểm cho rằng nam giới luôn bị ám ảnh với sex còn phụ nữ không hề nghĩ đến nó là hoàn toàn sai lầm”.

Nghiên cứu đã phát hiện ra: “Hơn một nửa nam giới nói rằng họ nghĩ về sex hàng ngày hoặc có thể nhiều lần trong một ngày. Nhưng điều đó có nghĩa là có gần một nửa giới mạnh không nghĩ về sex hàng ngày”.

 

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết có 57% nam giới độc thân và 51% phụ nữ độc thân trong độ tuổi 18-24 không hề sex lần nào trong năm qua. Tuy nhiên, lại có khoảng 5% phụ nữ độc thân trong độ tuổi đó sex tới 4 lần hoặc hơn trong một tuần, trong khi con số này của nam giới chỉ là 2%.

2. Hàu và socola là những thực phẩm giúp kích thích tình dục?

Điều này rất đáng nghi ngờ. Cũng như với tất cả các loại thuốc kích thích tình dục khác, đôi khi sự kích thích chỉ là do trí tưởng tượng của chúng ta mà ra. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nghiên cứu nhỏ nói rằng một số loại thức ăn có tác dụng kích thích tình dục. Nhưng khi tiến hành nghiên cứu kỹ hơn, có ít bằng chứng về tính kích thích tình dục. Một số người có thể viện dẫn đến những nghiên cứu tác dụng kích thích tình dục của thực phẩm lên loài chuột, tuy nhiên, tình dục của con người phức tạp hơn nhiều so với loài chuột, và vì thế những quan niệm như ăn hàu và socola có tác dụng kích thích tình dục vẫn còn thiếu nhiều bằng chứng.

 

3. Cắt bao quy đầu làm suy giảm cảm giác tình dục?

Nhiều người nói rằng cắt bao quy đầu là một việc không nên làm vì nó sẽ giảm cảm giác tình dục. Ý nghĩ đó bắt nguồn từ việc bao quy đầu rất nhạy cảm. Và nếu bạn cắt bao quy đầu đi, phần đầu của dương vật có thể trở nên chai và kém nhạy cảm.

Tại một số quốc gia có dịch HIV lan tràn, việc cắt bao quy đầu trở thành một cách để giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cho nam giới. Và người ta đã có nhiều nghiên cứu, trong đó các quý ông là đối tượng nghiên cứu được lựa chọn ngẫu nhiên trong việc cắt bao quy đầu hay không, nhằm xem liệu việc cắt bao quy đầu có tác động đến tỷ lệ lây nhiễm HIV.

 

Và tất nhiên, những người đã cắt bao quy đầu cũng được hỏi liệu cảm giác của họ có thay đổi. Có vẻ như, kết quả trái ngược với những gì mọi người thường nghĩ. Nghĩa là, những người đàn ông đã cắt bao quy đầu không hề gặp khó khăn gì trong cảm nhận cảm giác tình dục ở dương vật. Thậm chí, thực tế còn có một số bằng chứng cho thấy dương vật của họ trở nên nhạy cảm hơn.

4. Phụ nữ xuất tinh? Chuyện chỉ có trong phim khiêu dâm

Cho đến nay, nghiên cứu về vấn đề này vẫn còn rất ít, thậm chí ít một cách đáng kinh ngạc. Hầu như không có nghiên cứu nào đưa ra kết luận về loại chất lỏng được phái đẹp tiết ra thực sự là gì. Chỉ có một nghiên cứu đề cập đến vấn đề này, nhưng đó là nghiên cứu có quy mô rất nhỏ. Họ thực hiện nghiên cứu với 38 phụ nữ, nhưng những người này lại không nhìn thấy chất lỏng đó, nên họ nói nó không tồn tại.

 

5. “Cái ấy” của quý ông có chiều dài trung bình là 7 inch (17,7 cm)

Có sự khác nhau lớn giữa các nghiên cứu khi hỏi các quý ông về độ lớn của dương vật và số đo thực sự là bao nhiêu.

Khi các quý ông trả lời về vấn đề này, họ cho rằng kích cỡ trung bình của dương vật khi ở trạng thái cương là từ 12-16 cm. Nhưng trong các nghiên cứu khi các chuyên gia tiết niệu thực sự đo độ dài của dương vật, kích cỡ trung bình của nó ngắn hơn, chỉ khoảng từ 11-12 cm. Vì thế, ý nghĩ cho rằng độ dài trung bình của “cái ấy” là 17,7 cm có vẻ hơi cường điệu.

 

6. Phụ nữ lên đỉnh sau nam giới

Người ta thường nói rằng trong cuộc “giao ban”, nam giới lên đỉnh sớm hơn phụ nữ, đặc biệt những phụ nữ trong độ tuổi 30. Tuy nhiên, nghiên cứu dường như không chứng minh điều đó.

Một phần của vấn đề này nằm ở chỗ: bạn định nghĩa “lên đỉnh” là thế nào? Đó có phải là khi bạn có cảm giác sex nhiều nhất? Hay là khi bạn thấy dễ chịu, thoải mái nhất khi đang sex? Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở chỗ “thước đo lên đỉnh”, mà là ý tưởng phụ nữ lên đỉnh muộn hơn nam giới là không đúng.

 

7. Chỉ có nam giới mới có những “giấc mơ ướt át”

Nếu bạn định nghĩa những “giấc mơ ướt át” là những giấc mơ khiến bạn xuất tinh và tỉnh giấc, thì phụ nữ cũng có những giấc mơ như vậy, và ở mức độ còn cao hơn bạn tưởng.

Vào những năm 50, khi bạn không nghĩ là phụ nữ lại có những giấc mơ như thế, nghiên cứu đã phát hiện ra 40% phụ nữ cho biết họ đã có những “giấc mơ sex”.

Có nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề này. Chẳng hạn, một nghiên cứu thực hiện với các sinh viên ở trường đại cho Midwestern phát hiện ra 30% phụ nữ đã “mơ đang làm chuyện ấy” trong năm qua. Và điều đó không phải là hiếm.

 

8. Điểm G

Nhiều người thường nói đến điểm G của phụ nữ - đó là phần nằm trước âm đạo và nhạy cảm hơn nhiều chỗ khác. Tuy nhiên, điều đó dường như không được khoa học chính minh, bởi các nhà nghiên cứu không thể tìm ra một khu vực nào có nhiều dây thần kinh hơn cả. Trên các bản scan, họ không thể tìm ra bất cứ phần nào của âm đạo có sự khác biệt về lưu lượng máu hay tập trung nhiều dây thần kinh nhất hay cái gì kiểu như “điểm G”.

Tất nhiên, có thể vẫn chưa có nghiên cứu nào thực sự toàn diện về điểm G, song như thế nghĩa là chưa hề có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng điểm G có tồn tại.

 

9. Có thể bị lây nhiễm bệnh về đường tình dục từ chỗ ngồi trong toilet?

Điều kinh ngạc là mọi người rất lo lắng, hoảng sợ về những khả năng lây bệnh tình dục khi “giải toả bức xúc” trong toilet. Thực tế, chỗ ngồi trong toilet để bạn giải toả bức xúc là nơi sạch sẽ nhất trong phòng tắm vì mọi người luôn ám ảnh về nó và luôn lau rửa, làm vệ sinh nó cẩn thận nhất.

Một điều quan trọng nữa là hầu hết các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không tồn tại trong không khí, và các loại virus này không sống ngoài cơ thể con người. Các loại vi trùng này chết rất nhanh.

 

Hiện tại hầu như chưa có báo cáo nào nói về các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục lại có thể lây nhiễm từ chỗ ngồi trên toilet, đặc biệt là HIV. Tất nhiên, nếu bạn cảm thấy tốt hơn, dễ chịu hơn khi lau rửa chỗ ngồi này trước khi “xử lý bức xúc”, hãy cứ tự nhiên.

Hải An