9 điều tuyệt vời sau khi root điện thoại Android

05:14, 13/10/2012

Root - hay mở khóa điện thoại sẽ làm cho smartphone Android phát huy được những ưu điểm tuyệt vời nhất của hệ điều hành này.

Dưới đây là 9 ứng dụng hay nhất sau khi root.

1. Tống khứ những phần mềm đi kèm khó chịu

Rất nhiều điện thoại Android hiện nay được cài sẵn nhiều phần mềm mà người sử dụng không bao giờ cần đến. Để gỡ bỏ những ứng dụng phiền toái này, hãy sử dụng ứng dụng có tên Gemini App Manager


2. Cài đặt ROM tùy biến

Những bản ROM tùy biến thường đẹp hơn và có thể có hiệu năng cao hơn firmware gốc từ nhà sản xuất. Tuy nhiên để cài được thì điện thoại của bạn cần được root trước đó.


3. Sử dụng cần chơi game 6 nút

Với một chiếc Android đã root, bạn có thể dùng cần điều khiển 6 nút để chơi game trên Android giống như trên PlayStation.


4. Ép xung CPU

Ép xung sẽ giúp CPU của điện thoại chạy với tốc độ nhanh hơn, từ đó tăng hiệu năng xử lý của điện thoại. Và việc này cũng đòi hỏi điện thoại đã được root, để ép xung cho máy Android của mình, bạn có thể thử ứng dụng này.


5. Làm điểm phát wifi miễn phí

Một vài nhà mạng không cho phép người dùng di động chia sẻ kết nối internet cho thiết bị khác, hoặc thu thêm phí cho việc đó. Tuy nhiên những ai sở hữu điện thoại Android root sẽ không cần bận tâm đến điều đó với ứng dụng Wireless Tether


6. Quay phim lại màn hình điện thoại

Hiện tại, cách dễ nhất để ghi lại màn hình của điện thoại Android là ứng dụng Screencast (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ms.screencast&feature=search_result). Ứng dụng này có khả năng ghi lại một cách mượt mà những hoạt động trên màn hình cũng như âm thanh phát ra từ microphone và lưu lại ở định dạng MP4.


7. Sao lưu mọi thứ

Sao lưu dữ liệu trên các máy Android chưa bao giờ dễ dàng hơn với Titanium Backup. Bạn có thể giữ toàn bộ dữ liệu an toàn, bao gồm những ứng dụng đã cài, ứng dụng hệ thống hay bất cứ thứ gì lưu trữ trên thẻ nhớ.


8. Gỡ bỏ quảng cáo

Một ứng dụng tên là AdFree có thể giúp bạn tránh khỏi những quảng cáo phiền toái, không mong muốn.


9. Thay đổi độ phân giải màn hình

Vì một lý do nào đó, bạn muốn thay đổi độ phân giải màn hình, ứng dụng LCD Resolution có thể giúp bạn. Ứng dụng này có thể tăng/giảm mật độ điểm ảnh để làm cho các biểu tượng, font chữ, widget to/nhỏ theo ý muốn.



Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN