98,3% tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tên định danh để quảng cáo
Từ ngày 1-10-2020 đến 31-12-2021, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã cấp gần 6.000 tên định danh cho các cá nhân, tổ chức để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, đối tượng sở hữu tên định danh là các tổ chức, doanh nghiệp chiếm 98,3%, cơ quan nhà nước là 1,4%, còn lại là cá nhân chiếm 0,3%.
- Gần 6.000 tên định danh đã được cấp cho các cá nhân, tổ chức
- Từ ngày 1/10 dịch vụ công trực tuyến sẽ cấp chứng nhận tên định danh
- Tin nhắn quảng cáo phải sử dụng tên định danh và phải được người sử dụng đồng ý trước khi gửi
- Đủ 14 tuổi trở lên được đăng ký tài khoản định danh điện tử
- Định danh, xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Ảnh: minh họa
Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận tên định danh đã sử dụng để quảng cáo cho hàng nghìn sản phẩm dịch vụ, như: Quảng cáo cho lĩnh vực viễn thông chiếm hơn 11%, thời trang chiếm 9,17%, bất động sản là 7,2%, giáo dục 5,9%, tài chính - ngân hàng khoảng gần 3,5%, y tế khoảng 4,9%, còn lại quảng cáo cho các lĩnh vực khác (du lịch, thực phẩm, hóa lỏng, ẩm thực…) chiếm 58,28%.
Quảng cáo bằng tên định danh đang là giải pháp có thể ứng dụng đa lĩnh vực, đa ngành nghề để triển khai hoạt động quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Theo đánh giá, tỷ lệ mở tin nhắn, nghe cuộc gọi bằng tên định danh lên đến 95%, cho thấy đây là xu thế tất yếu trong thời đại số. Đồng thời là giải pháp có chi phí rẻ (hiện lệ phí cấp tên định danh chỉ 200.000 đồng cho 3 năm sử dụng).
Theo/hanoimoi.com.vn