TAG: Dịch Vụ Công Trực Tuyến

Hải Dương tăng 1 bậc chuyển đổi số
15:11 28/07/2023
Trong kết quả vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, Hải Dương đã tăng bậc về xếp hạng chuyển đổi số năm 2022.
Cách nào để tăng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến?
09:58 20/07/2023
Thời gian qua, các cơ quan nhà nước (CQNN) luôn nỗ lực, tích cực cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) trên môi trường mạng chính là một bước tiến lớn trong tiến trình cải cách hành chính.
Hà Nội đã kích hoạt trên 4,2 triệu tài khoản định danh điện tử
15:09 18/07/2023
Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 của Chính phủ. Tính đến ngày 28/6, toàn Thành phố đã kích hoạt trên 4,2 triệu tài khoản định danh điện tử, đạt tỷ lệ 67,8%.
Điểm sáng chuyển đổi số: Chứng nhận đầu tư 250 triệu USD chỉ trong 12 giờ
12:29 13/07/2023
Hai dự án FDI với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD được tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong 12 giờ làm việc, rút ngắn thời gian giải quyết 14 ngày làm việc so với quy định.
Bộ Giao thông vận tải là điểm sáng chuyển đổi số
11:22 13/07/2023
Bộ Giao thông vận tải được đánh giá là điểm sáng mới trong 6 tháng đầu năm 2023 về phát triển kinh tế số của cả nước.
Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ GTVT đứng đầu trong các bộ, ngành
09:36 13/07/2023
Trong đánh giá Cổng dịch vụ công trực tuyến khối bộ, ngành: Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xếp hạng 1/20 đơn vị.
Hà Nội là địa phương đi đầu hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
10:15 06/07/2023
Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước trong việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ công dân khi miễn phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thành phố chắc chắn sẽ có những chuyển biến tích cực về chuyển đổi số, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Hà Nội: Miễn lệ phí cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
10:54 05/07/2023
Việc TP. Hà Nội miễn lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ nay đến năm 2025 có mong muốn khuyến khích, động viên người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến.
Giảm lệ phí cấp hộ chiếu, cấp giấy phép lái xe khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến
10:50 05/07/2023
Nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Bộ Tài chính đề xuất giảm 10% lệ phí cấp hộ chiếu, giảm mức thu lệ phí cấp mới, cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe từ 135.000 đồng/lần cấp xuống 115.000 đồng/lần cấp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Đã đến lúc thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận, cách làm, cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến
13:13 06/06/2023
Đã đến lúc thay đổi căn bản cách cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), thay đổi căn bản nhận thức, cách tiếp cận và cách làm để tạo ra sự thay đổi căn bản DVCTT Việt Nam. Hai cái căn bản nhất là trực tuyến toàn trình và chất lượng dịch vụ trực tuyến. Trực tuyến toàn trình là người dân tự làm từ nhà, không đến cơ quan nhà nước. Chất lượng DVCTT là sự đơn giản, thuận tiện và nhanh. Hai cái này phải dẫn đến kết quả cuối cùng là đại đa số người dân sử dụng DVCTT. Đó là nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Phiên họp chuyên đề chiều ngày 05/6/2023 của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số với chủ đề “Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến”.
Bắc Ninh chú trọng ứng dụng CNTT, phát triển hạ tầng để phục vụ CĐS
07:23 16/05/2023
Theo Chương trình chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Bắc Ninh đặt mục tiêu thực hiện CĐS đồng bộ và toàn diện.
Hưng Yên: Gần 70% Hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến
12:14 09/05/2023
Nhằm đẩy mạnh tiến độc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ đầu năm đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính đã đẩy mạnh tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến.
Trà Vinh chi hơn 72 tỷ đồng thực hiện chuyển đổi số trong năm 2023
11:47 04/05/2023
Năm 2023, tỉnh Trà Vinh bố trí trên 72,5 tỷ đồng để thực hiện 9 dự án phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 3 dự án mới và 6 dự án chuyển tiếp.
Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 5/2023
14:23 01/05/2023
Quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với công trình condotel, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, quy định vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT, tiêu chí cung cấp dịch vụ công trực tuyến,… là một trong số những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2023.
Hà Nội miễn, giảm các loại phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến
12:38 28/03/2023
Ngày 28/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Văn bản số 844/UBND-KSTTHC về việc tổ chức thực hiện miễn, giảm các khoản thu phí, lệ phí đối với các dịch vụ công trực tuyến khi công dân nộp hồ sơ trực tuyến.
Người dân có thể đổi giấy phép lái xe qua Cổng dịch vụ công Quốc gia
09:07 15/02/2023
Việc đổi giấy phép lái xe qua internet không chỉ giúp người dân tiết kiệm được thời gian công sức, mà còn giảm được khá nhiều chi phí do không phải nghỉ làm để đi đến tận nơi làm thủ tục.
Bộ Công an đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về hộ chiếu
09:10 13/02/2023
Bộ Công an đã hoàn thành Hồ sơ dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam để lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và nhân dân.
Quảng Ninh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến
16:24 04/01/2023
Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Quảng Ninh đặc biệt tập trung ứng dụng CNTT vào công tác cải cách hành chính, trọng tâm là ứng dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vào giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) nhanh, chính xác và tiện lợi nhất.
Lập Tổ hỗ trợ trực tiếp và từ xa hỗ trợ thực hiện DVCTT
15:44 26/11/2022
Ngày 26/11, ông Dương Văn Thơm, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) cho biết, Trung tâm đã phân công tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Đà Nẵng: Chính thức sử dụng nền tảng Công dân số - My Portal phục vụ dịch vụ công trực tuyến
11:17 14/11/2022
Sau thời khiển khai thí điểm nền tảng Công dân số - My Portal, ngày 12/9, Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng tại địa chỉ: https://congdanso.danang.gov.vn/; https://myportal.danang.gov.vn và tích hợp trên ứng dụng DaNang Smart City sử dụng cho di động vào phục vụ dịch vụ công trực tuyến.