Activision Blizzard mua lại King Digital giá 5,9 tỷ USD

13:15, 03/11/2015

Hôm thứ 2 vừa rồi, Activision Blizzard chính thức tuyên bố họ đã mua lại King Digital Entertainment, nhà sáng tạo ra game Candy Crush với giá 5,9 tỷ USD.

Vụ mua bán này đã sát nhập 2 tên tuổi lớn nhất trong mảng game di động. Activision là công ty đằng sau game bắn súng quân đội phổ biến có tên Call of Duty và game World of Warcraft khi mà game di động đang phát triển bùng nổ.

Theo nghiên cứu từ hãng nghiên cứu Digi-Capital, năm nay tiêu dùng cho game di động dự kiến đạt mốc 88 tỷ USD. Với tỷ lệ tăng trưởng 8%/ năm, doanh thu từ game di động sẽ đạt khoảng 110 tỷ USD vào năm 2018.

 
unnamed


"Game di động đang là cơ hội lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất cho các đơn vị giải trí tương tác và chúng tôi có những công ty game di động thành công nhất của thế giới. Những nhóm tài năng này sẽ cung cấp những nội dung tuyệt vời nhất cho các khách hàng mới trên toàn thế giới" - Ông Robert Kotick, CEO của Activision phát biểu.

Được thành lập từ năm 2003, King đến nay đã có hơn 180 game của mình. Game Candy Crush là một trong những game thành công nhất của họ, với 158 triệu người dùng hàng ngày và hơn 1 tỉ lượt chơi game này mỗi ngày.

Để có được thành công này, là nhờ ảnh hưởng rất lớn từ Facebook. Candy Crush Saga được thiết kế để chơi trên mạng xã hội trước khi nó được phát triển cho các thiết bị di động. Mới chỉ ra mắt vào tháng 4 năm 2012, Candy Crush nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng. Chỉ 1 năm sau ngày ra mắt, trò chơi này nhanh chóng vượt qua các đối thủ của mình như Zygna, Farm Ville 2 và là trò chơi được tải xuống nhiều nhất năm 2013 (với người dùng iOS).


TIN LIÊN QUAN