Advanced SystemCare v4 đột phá mới cho việc tối ưu và bảo trì hệ thống (ASCv4)

05:26, 21/02/2011

Trong lĩnh vực “chăm sóc hệ thống” thì ASC có lẽ là bộ phần mềm đựa nhiều người dùng chọn lựa nhất chính do những ưu điểm nổi bật như: đơn giản - gọn nhẹ, tương thích cao…và nhất là hiệu quả rất rõ rệt. Ngày 30/01/2011 vừa qua nhà sản xuất Iobit lại tung ra version mới nhất của ASC là v4 beta 1.5 với nhiều bước đột phá và cải tiến rõ rệt.

Hiện tại ASC v4 chỉ mới có bản beta miễn phí, tham khảo và tải về tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?dgo7kijjyhjbhtr với dung lượng khoảng 27.69MB ( hay thông tin tại diễn đàn trang chủ http://forums.iobit.com/showthread.php?t=8568)

* Các tính năng mới nổi bật trong bản ASC v4 beta 1.5:

1.      Giao diện tương tác được trau chuốt lại theo kiểu 3D hiện đại khá nổi bật (gồm nhiều mẫu Skin khác nhau) với các chức năng được bố trí logic hơn gồm 4 phần chính (Quick Care, Deep Care, Turbo Boost Off, Tool Box) nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng khi tương tác.

2.      Chức năng Quick care: gồm những tuỳ chọn tối ưu hệ thống đơn giản và nhanh chóng cho việc chăm sóc hệ thống được khuyến khích sử dụng hằng ngày trước khi làm việc để lúc nào bạn cũng sẽ có một hệ thống PC thật ổn định và mạnh mẽ.

3.      Chức năng DeepCare: bao gồm những tuỳ chọn tối ưu sâu trên hệ thống so với các phiên bản trước thì có thêm một số chức năng mới (hiệu quả hơn khi tiêu diệt các Malware lây nhiễm vào hệ thống qua quá trình lướt web, qui trình làm sạch và tối ưu Registry được nâng cấp chạy nhanh và hiệu quả hơn, bổ sung chức năng sữa lỗi và thanh lý các Shortcut hỏng liên kết, bổ sung chức năng dò và tự cập nhật các bản vá lỗi nguy hiểm mà Windows đang mắc phải, chức năng chống phân mảnh được cải thiện về tốc độ xử lý, cơ sỡ dữ liệu được cập nhật mới và kế thừa từ các version trước).

4.      Chức năng Turbo Boost Off: cũng khá giống ở các phiên bản trước nhưng được thiết kế lại theo kiểu tương tác thuận lợi hơn cho người dùng trong khâu tuỳ biến vô hiệu hoá thoải mái các tính năng nhằm tăng tốc hệ thống (nhất là những máy có cấu hình yếu cần tập trung tài nguyên vào xử lý một tiến trình nào đó trong thời điểm nhất định). Turbo Boost được thiết kế thành 3 thẻ: các dịch vụ hệ thống, ứng dụng chạy nền, hiệu ứng giao diện hiển thị và sau cùng là thẻ Finish để đồng ý tất cả các xác lập.

* Lưu ý: Và cũng như các phiên bản trước Turbo Boost Off cũng sẽ mất tác dụng khi bạn khởi động lại hệ thống.

5.      Chức năng Tool Box bao gồm 4 thẻ chức năng Clean, Optimize, repair, Security và Control với hơn 20 công cụ cần thiết khác cho hệ thống (ngoại trừ phần giao diện tương tác hợp lý hơn cũng có bổ sung một số tính năng mới nhưng không đáng kể so với các phiên bản trước).

6.      Đánh giá: Tuy bổ sung thêm nhiều chức năng mới và với giao diện tương tác mang tính trao chuốc làm do dung lượng File cài đặt có tăng lên đáng kể so với các version trước đây; tuy nhiên thời gian thực thi và hiệu suất làm việc của chương trình lại được nâng cao rất đáng kể, đây thật sự là sự chọn lựa nâng cấp hợp lý nhất cho người dùng PC cho dù bạn có phải là tín đồ của ASV trước đây hay không.

 Trần Đại Minh Trí 

TIN LIÊN QUAN