AIS, W-Locate và Morpho hợp tác cung cấp SIM giám sát

15:53, 05/03/2015

(Telecom&IT) - Hãng viễn thông lớn nhất Thái Lan – AIS tuyên bố hợp tác với W-Locate và Morpho để cùng cung cấp SIM giám sát dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Morpho đã cấp phép công nghệ cho các SIM sử dụng applet để thu thập dữ liệu mạng và sau đó gửi chúng đến máy chủ để xử lý dựa trên các khảo sát thực nhằm xác định vị trí thông qua SMS hoặc USSD. 

Kỹ thuật này không cần dùng đến GPS hoặc điện thoại thông minh mà tất cả các applet sẽ phụ trách nhiệm vụ thu thập dữ liệu di động theo các tính toán được thực hiện trong các đám mây.

Điều này có nghĩa chỉ cần dùng điện thoại cơ bản là đã có thể sử dụng được hệ thống. Các vị trí được xác định rất chính xác vì nó dựa trên các dữ liệu vô tuyến được thu thập trong khu vực.

W-Locate cho biết, thuật toán độc quyền của hãng có mức độ chính xác cao hơn nhiều so với kỹ thuật tam giác phân của mạng viễn thông hiện tại và cũng hoạt động tốt ngay cả ở môi trường trong nhà.

Ông Navachai Kiartkorkuaa phụ trách Kế hoạch và Chiến lược Marketing hợp tác của AIS cho hay: "Chúng tôi nhận thấy rằng các doanh nghiệp hiện nay đang dành sự quan tâm rất lớn cho Mobile Track và Trace. Giải pháp phần mềm tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để triển khai các XimLoc của chúng tôi là giải pháp rất nhanh chóng và hiệu quả về mặt chi phí".


TIN LIÊN QUAN