AllShare Play- Stream Media từ Galaxy S3 đến Samsung Smart TV

08:10, 19/03/2013

Stream Media là một cách thức nhận và phát lại những nội dung hình ảnh, âm thanh, video được lưu trữ trong các máy tính hoặc trên mạng tới người dùng cuối muốn xem nội dung đó mà không cần phải tải nội dung về lưu trữ trên thiết bị phát.

Với phần mềm AllShare Play sẽ giúp truyền hình ảnh, âm thanh, video từ smartphone, tablet của Samsung đến Samsung Smart TV. Không bị giới hạn phần cứng như ở phần mềm AirPlay của Apple, AllShare của Samsung dựa trên công nghệ Wi-Fi Direct để truyền tải ngay nội dung âm thanh, video, hình ảnh giữa các thiết bị khi có thông báo xuất hiện. 

Vì vậy, bạn chỉ cần tìm nội dung và “bắn” từ điện thoại lên màn hình TV thông qua vài nút, mà không cần phải mua thêm bất kỳ phần cứng hay ứng dụng nào. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn khai thác tính năng này của AllShare Play trên Samsung Galaxy S3 và có thể chia sẻ ngay hình ảnh với mọi người trong gia đình trên màn hình lớn Samsung Smart TV.

Bước 1: Thiết lập AllShare trên điện thoại

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra điện thoại và TV có được kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi hay chưa, bởi vì điều này rất cần thiết cho quá trình thiết lập và trong lúc truyền tải nội dung. Sau đó, bạn vào Settings > More settings > Nearby devices và đánh dấu chọn vào mục File sharing. Sau đó, bạn khởi động ứng dụng AllShare Play trên điện thoại, ứng dụng này đã được cài đặt sẵn và có mặt trong danh sách ứng dụng. 

Tiếp theo, bạn được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản và đăng kí mới một tài khoản Samsung. Nếu đã tạo ra một tài khoản trong lần đầu thiết lập Samsung Smart TV thì bạn sử dụng nó để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản Samsung thì bạn truy cập vào địa chỉ http://allshareplay.samsung.com rồi bấm vào liên kết Sign Up ở khung bên trái để đăng kí mới một tài khoản. Bạn điền vào các thông tin: Email- địa chỉ thư điện tử, Password- mật khẩu, Confirm Password- nhập lại mật khẩu, First Name- tên, Last Name- họ, Country and Region- khu vực đang sống, Date of Birth- ngày sinh, Postal Code- mã bưu điện, Contact Preference- cập nhật thông tin qua email, đánh dấu chọn vào I have read and agree, bấm Continue, rồi truy cập vào hộp thư điện tử đã đăng kí để kích hoạt tài khoản.

Bước 2: Thiết lập AllShare trên TV

Để vào ứng dụng AllShare Play, bạn cần khởi động SmartHub, giao diện tập trung toàn bộ tính năng của Samsung Smart TV. Khi đã khởi động AllShare Play, bạn bấm vào nút A trên bộ điều khiển để đăng nhập vào ứng dụng, sử dụng tên người dùng và mật khẩu đã thiết lập ở bước 1.

Bước 3: Bắt đầu truyền nội dung

Có hai cách để truyền nội dung từ điện thoại qua TV:

Thông qua TV

Với sức mạnh của công nghệ DLNA (Digital Living Network Alliance), TV của bạn có thể truy cập vào toàn bộ nội dung đa phương tiện trên điện thoại và phát các nội dung đó mà bạn chưa nhìn vào chúng trên điện thoại của mình. Trong ứng dụng AllShare, bạn chọn một danh mục (Videos, Photos, Music), rồi chọn điện thoại trong menu con, ngay lập tức các nội dung có liên quan trên điện thoại sẽ xuất hiện ngay trên màn hình lớn. Với mạng Wi-Fi ổn định, các thiết lập diễn ra khá nhanh chóng. Với mục Photos, bạn có thể xem hình ảnh ở chế độ toàn màn hình bằng cách bấm vào nút Tools trên bộ điều khiển từ xa. Với mục Music, thư viện nhạc sẽ hiển thị đầy đủ, gồm bìa album, cho phép phát nhạc theo album hoặc theo danh sách ưa thích. Bạn sử dụng nút Tools trên bộ điều khiển để tùy chọn các tính năng.

Thông qua Galaxy S3 hoặc S2

Cách được sử dụng nhiều nhất là “stream media” bằng cách duyệt đến những tập tin hình ảnh, âm thanh, video trên điện thoại và truyền chúng đến TV của bạn. Với phương pháp này, bạn không cần phải vào ứng dụng Smart TV, nhưng vẫn phải dùng tài khoản Samsung để đăng nhập vào AllShare trên TV và điện thoại của mình, và đảm bảo chúng được kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi.

 

Để truyền nội dung đa phương tiện đến TV, bạn chạm vào một hình ảnh, âm thanh hoặc đoạn video, biểu tượng phát và xem nội dung sẽ xuất hiện. Biểu tượng này xuất hiện bên cạnh nội dung và có thể truyền trực tiếp lên TV. Trong khi phát âm thanh hoặc video, bạn có thể điều chỉnh âm lượng của TV bằng cách sử dụng các nút âm lượng trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điện thoại để điều khiển các tính năng phát nhanh (fast forward), tua lại (rewind), chạm để phóng to hay thu nhỏ hình ảnh (pinch-to-zoom) trên màn hình TV.

Như đã giới thiệu, tính năng AllShare của Samsung không những giúp truyền nội dung giữa điện thoại và TV, mà nó còn làm việc trên máy tính và máy tính bảng. Nếu chưa có điều kiện sở hữu một Smart TV thì bạn có thể mua thêm thiết bị Samsung AllShare Cast Hub (giá 70USD - tương đương 1.410.000 đồng, tham khảo: http://tinyurl.com/allsharehub) để sử dụng tính năng AllShare. Đây là một thiết bị nhỏ giúp kết nối thiết bị với TV của bạn và thêm vào tính năng “stream media”.

BÙI THANH LIÊM

TIN LIÊN QUAN