AMD công bố nền tảng AM1 mới

00:00, 27/02/2014

AMD đã công bố nền tảng mới AM1 sử dụng APU AMD 4 nhân và APU 2 nhân “Kabini” cho các hãng xây dựng hệ thống trên toàn cầu.

Kết hợp với bo mạch chủ của những hãng hàng đầu, nền tảng AM1 mới sẽ có kiến trúc Graphics Core Next (GCN) và nhân CPU AMD “Jaguar”, mang thương hiệu APU AMD Athlon và AMD Sempron. Điều này tạo được một hệ sinh thái về nền tảng linh động, dễ nâng cấp, ở mức giá cạnh tranh, đồng thời vẫn có những tính năng cao cấp như USB 3.0, SATA 6GB/s trên bo mạch chủ kích thước nhỏ microATX và miniITX, giúp PC nhỏ gọn, tiết kiệm điện. Máy tính để bàn “Kabini” và linh kiện tương thích “Kabini” cũng sẽ xuất hiện trên thị trường từ 9/4 tới.

Nền tảng AMD AM1 cân bằng tính toán khi hỗ trợ DirectX 11.2 và Windows 8.1 cho các thị trường phổ thông. Ngoài ra, các nhà sản xuất bo mạch chủ, gồm ASRock, ASUS, BIOSTAR, ECS, Gigabyte và MSI cũng có kế hoạch tung ra nhiều bo mạch chủ trên nền tảng socket FS1b. Những bo mạch này sẽ hỗ trợ các đặc tả kỹ thuật mới nhất như mặc định hỗ trợ USB 3.0 và SATA 6GB/s cho APU AMD Athlon và Sempron nền tảng AM1.

Thanh Sơn