Android 5.1 - hệ điều hành được chọn cho Moto E (2015) LTE

14:09, 14/05/2015

Một số nâng cấp mới đã được bổ sung vào nền tảng Android 5.1 Lollipop dành cho điện thoại thông minh tầm thấp và thông báo cập nhật đã được gửi đến một nhóm người dùng.

Android 5.1 Lollipop (thiết kế cho dòng smartphone tầm thấp) đã được chọn làm nền tảng hạt nhân cho biến thể LTE của Mototola Moto E thế hệ thứ hai. Một số người dùng smartphone model Moto XT 1527 cho hay, họ đã nhận được thông báo cập nhật từ nhà sản xuất.

Hệ điều hành Android mới có thông số nhận dạng (build number) 23.11.15. Android 5.1 cập nhật một số cải tiến (đã kiểm chứng) mà hai trong số đó là tính ổn định và kiểm soát tốt hơn, như trong thông báo người dùng nhận được. 

Trình phiên dịch (hay bộ nhân giải mã) ART hoàn toàn mới trong Android Lollipop cũng được nâng cấp trong phiên bản 5.1. Các cải tiến giúp thời gian thiết kế ứng dụng được rút ngắn.

Tuy nhiên, hiện chưa có phiên bản (chỉ dùng) 3G cập nhật dành cho dòng smartphone tầm thấp này. Moto E dòng thông thường có giá rẻ hơn, với bộ xử lý vi mạch Snapdragon 200 SoC, ngược với Snapdragon 410 sử dụng trong model LTE.

Nếu đang sở hữu một chiếc Moto E (2015) phiên bản LTE, hãy mở phần cài đặt (Settings) của thiết bị và kiểm tra xem khu vực bạn đang ở đã nằm trong danh sách cập nhật chưa. Click vào phần theo dõi cập nhật thay đổi cho Android 5.1.

Cẩm Thịnh

(Theo gsmarena)