Apple bắt đầu cuộc thanh lọc "sex" khỏi App Store

00:00, 22/02/2010

Mặc dù App Store vẫn đang rất ăn nên làm ra, Apple vẫn lên kế hoạch tiếp tục đổi mới cửa hàng trực tuyến này, bắt đầu là việc xây dựng một App Store không ‘sex’.
Từ nhiều năm nay, App Store vẫn cho những phần mềm nội dung ‘nhạy cảm’ qua cửa kiểm duyệt không một lời phản đối mà chỉ dừng lại ở việc giới hạn người mua. Tức là, những sản phẩm người lớn vẫn được bày bán rộng rãi trên App Store nhưng khách hàng phải đủ 17 tuổi để được mua.

Tuy nhiên, sau khi nhận được khá nhiều lời phàn nàn từ người dùng iPhone về những sản phẩm dạng R này, Apple quyết định đưa ra một chính sách mới cho App Store. Theo chính sách này, những nội dung của những phần mềm, trò chơi… bày bán trên App Store sẽ được kiểm duyệt gắt gao hơn và xóa bỏ mạnh tay hơn nếu như vượt quá giới hạn cho phép do Apple đặt ra.

Nạn nhân đầu tiên của chính sách này là Wobble iBoobs, phần mềm khá hot cho  ‘người lớn’ ra mắt từ tháng 1 năm ngoái. Vào cuối tháng 1 năm nay, nhà cung cấp Wobble iBoobs đã nhận được thư điện tử của Apple về việc xóa sản phẩm này khỏi danh mục bày bán và đồng thời người mua hàng tại App Store cũng nhận được thông báo tương tự khi chọn mua Wobble iBoobs.


Nạn nhân đầu tiên của cuộc thanh lọc

Động thái này của Apple đã nhận được không ít những phản ứng trái chiều. Những người ủng hộ cho rằng đây là động thái cần thiết để xây dựng một môi trường trong sạch cho iPhone khi mà trẻ em trong gia đình ngày càng bị công nghệ chạm và trượt này mê hoặc. Ngược lại, những ý kiến phản đối cho rằng họ có thể mua và cài bất cứ phần mềm nào trên iPhone của họ, kệ cả những sản phẩm không sạch.

 Bất kể những ý kiến phản đối, từ tháng 1 đến cuối tháng 2 năm 2010, Apple sẽ hoàn thành chiến dịch làm sạch App Store.

P.N.C

 

TIN LIÊN QUAN