Apple cũng sẽ có điện thoại màn hình linh hoạt

14:08, 15/06/2016

Apple vừa được cấp 2 bằng sáng chế dành cho thiết bị di động, một trong số đó được cấp cho sáng chế màn hình linh hoạt.

Bằng sáng chế đầu tiên là về màn hình hiển thị thực tế tăng cường (AR). Công nghệ cho phép một màn hình số được tạo thành từ một hoặc hơn một màn hình cảm ứng, lấy hình ảnh thực tế làm nền. Tương tự như các thiết bị AR khác, người dùng sẽ có thể đọc thông tin về một địa điểm thực tế và mọi thứ trong môi trường của chính mình. Ví dụ, tại một viện bảo tàng, màn hình thiết bị sẽ hiển thị thông tin về một bức tranh mà người dùng đang nhìn bằng thiết bị.

Bằng sáng chế này có tên gọi “Thiết bị điện tử trong suốt”, đã được nộp hồ sơ từ tháng 11/2014, số bằng sáng chế tại Mỹ - 9 367 093 và được cấp cho tác giả là Aleksandar Pance.

Bằng sáng chế thứ 2 được cấp cho Apple có số bằng 9 367 095, với sáng chế “Thiết bị điện tử có màn hình bao bọc”. Thiết bị có một màn hình AMOLED lớn đặt trên một chiếc điện thoại mảnh mai. Giống như điện thoại cùng loại của Lenovo và Samsung, màn hình này là linh hoạt và có thể ôm trọn lấy thiết bị. Công nghệ theo dõi khuôn mặt được sử dụng nên chiếc điện thoại biết chính xác phần nào của màn hình mà người dùng đang nhìn vào đó.

Tương tự như bằng sáng chế trước, ở đây nhiều lớp màn hình được sử dụng để tạo hiệu ứng 3D. Bằng sáng chế này được nộp hồ sơ hồi tháng 4/2015 và tác giả là Scott A. Myers.

Cẩm Thịnh (theo Phonearena)