Apple được cấp phép bằng sáng chế công nghệ in-cell sau 5 năm

14:04, 23/08/2012

Apple vừa được cấp bằng sáng chế về công nghệ màn hình cảm ứng in-cell giúp hãng có thể làm việc với một màn hình hiển thị cảm ứng mỏng hơn trên các thiết bị di động thế hệ tiếp theo.


Thiết kế màn hình mỏng hơn cũng có thể giúp thiết kế tổng thể của thiết bị mỏng hơn hoặc cho phép tích hợp pin có dung lượng lớn hơn. Bằng sáng chế này cho thấy màn hình của Apple sẽ sớm được áp dụng cho các giải pháp mang tính thiết kế mỏng nhất dành cho smartphone và tablet mà Apple đã và sắp sửa sử dụng.

 

 

Công nghệ màn hình in-cell không chỉ cho phép Apple có một thiết kế mỏng hơn mà còn giảm chi phí sản xuất của thiết bị. Hai trường hợp mà Apple có thể áp dụng trong việc sản xuất màn hình in-cell. Thứ nhất hãng sẽ tạo ra điện cực làm việc ở 2 bên với nhiệm vụ hiển thị và cho phép đầu vào cảm ứng. Việc thứ 2 là hai điện cực có thể tác dụng vào một trong những điểm ảnh có trên màn hình.

 

Bằng sáng chế này đã được đệ trình kể từ năm 2007 trước khi iPhone đầu tiên được tiết lộ. Quá trình cấp phép bằng sáng chế này được thực hiện cập nhật một cách thường xuyên, và cuối cùng sau nhiều năm được ấp ủ thì bằng sáng chế về in-cell cũng đã được cấp cho Apple. Thực sự, 5 năm để có thể nhận được quyết định chính thức trong việc cấp bằng sáng chế cho thấy Apple đã nung nấu rất nhiều hi vọng cho công nghệ với đầy công sức của mình.

 

iPhone thế hệ tiếp theo của Apple xuất hiện vào ngày 12/9 tới đây dường như sẽ được mang đến tính năng in-cell như các tin đồn gần đây, chính vì vậy người dùng có thể sớm nhận được cái nhìn hoàn chỉnh về công nghệ dày công này của Apple trong thời gian sớm nhất.


Nguyễn Thị Thu Phương


TIN LIÊN QUAN