Apple, IBM mở rộng R&D dành cho y tế

15:10, 17/04/2015

(Telecom&IT) - IBM sẽ hỗ trợ lưu trữ dữ liệu sức khỏe cho các khách hàng sử ResearchKit và HealthKit trên iOS của Apple nhằm trang bị cho các chuyên gia y tế một giải...

HealthKit và ResearchKit là hai công cụ có nhiệm vụ chụp lại lượng lớn dữ liệu sức khỏe của người dùng thông qua các ứng dụng di động để phục vụ cho việc cải thiện sức khỏe và thúc đẩy nghiên cứu y tế.

HealthKit cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng sức khỏe dành cho người tiêu dùng để quản lý sức khỏe và thể lực của họ được toàn diện hơn, còn ResearchKit là khung phần mềm mã nguồn mở nhằm cung cấp cho các nhà nghiên cứu y tế các công cụ để thúc đẩy nghiên cứu y khoa.

HealthKit được sử dụng để tạo ra các ứng dụng nhằm theo dõi hành vi sức khỏe và khuyến khích người sử dụng tuân theo kế hoạch điều trị của họ. Những người được lựa chọn tham gia sử dụng ResearchKit cũng có thể đóng góp thông tin sức khỏe của họ cho công tác nghiên cứu y tế/khoa học/y học.

Ông John E. Kelly III, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận nghiên cứu và giải pháp của IBM cho biết: "Hiểu biết sâu sắc và bề dày lịch sử trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của chúng tôi đảm bảo cho các bác sĩ và các nhà nghiên cứu có thể phát huy tối đa năng lực của họ dựa trên những kiến thức có sẵn thông qua dữ liệu từ HealthKit và ResearchKit của Apple".

Với sự hợp tác này, IBM sẽ mở rộng hệ thống điện toán đám mây của hãng để các nhà nghiên cứu bảo mật có thể truy cập và chia sẻ dữ liệu trong một môi trường sinh thái mở, cũng như có quyền truy cập để khai thác dữ liệu và các phân tích tiên đoán của IBM.

"Với ResearchKit đột phá của Apple, các nhà nghiên cứu sẽ dễ dàng tạo ra được các ứng dụng di động nhằm tận dụng lợi thế sức mạnh của các thiết bị di động để từ đó cung cấp cho họ những dữ liệu phong phú từ dân số đa dạng trên toàn cầu," ông Jeff Williams, Phó chủ tịch cấp cao của Apple Operations phát biểu.

IBM chia sẻ hãng cũng sẽ xây dựng một bộ các sản phẩm ứng dụng sức khỏe sử dụng HealthKit dành cho các doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc quản lý các nhu cầu sức khỏe của nhân viên được tốt hơn.


TIN LIÊN QUAN