Apple Maps sẵn sàng hạ gục Google Maps

10:25, 29/06/2015

(Telecom&IT) - Google Maps cũng có tính năng điều hướng giao thông công cộng tuyệt vời, nhưng lại không có khả năng đặc biệt như vậy.

Apple đang khá quyết liệt giải quyết những vấn đề cho người dùng khi bị lạc trong một khu vực đông đúc như tàu điện ngầm hay nhà ga du lịch, làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển mà họ dự định.

Tính năng mới trong ứng dụng Apple Maps trên iOS 9 sẽ giúp hoạt động điều hướng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài việc thêm tính năng điều hướng giao thông công cộng, Apple cũng bổ sung thêm một tính năng có thể giúp bạn biết chính xác thông tin cửa mở lối ra của nhà ga xe lửa hay tàu điện ngầm.

Ví dụ, nếu đang ngồi ở phía trước của toa tàu, Apple có thể đề nghị bạn đi theo lối đi ở giữa hay cuối đối diện đường ray, từ đó giúp bạn tìm ra lối ra nhanh chóng nhất có thể.

Đây là một tính năng nhỏ, nhưng thực sự hữu ích trong bối cảnh đi lại tại một thành phố lớn như New York, nơi mà để tìm ra lối ra sẽ mất nhiều thời gian và dễ bị nhầm lẫn.

Google Maps cũng có tính năng điều hướng giao thông công cộng tuyệt vời, nhưng lại không có khả năng đặc biệt như vậy. 

Tuy nhiên, công cụ này hiện có tính năng cho bạn biết hướng mà bạn phải đi, từ đó biết cách để di chuyển đúng lộ trình. Nếu nhìn kỹ vào những chấm nhỏ màu xanh, bạn sẽ biết mình đang ở đâu trong Google Maps, và từ đó nhận ra mũi tên chỉ hướng mà bạn cần phải đi.

Đây chỉ là một trong số các cải tiến khác mà Apple thực hiện đối với Apple Maps khi iOS 9 được phát hành vào mùa Thu. Siri cũng có thể được mang đến Apple Maps, vì vậy bạn có thể yêu cầu đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho định dang nhất định.

Ở thời điểm phát hành lần đầu, tính năng điều hướng mới của Apple Maps sẽ có mặt tại các thành phố lớn trên thế giới, gồm Baltimore, Chicago, Berlin, London, Mexico City, New York, Philadelphia, San Francisco, Toronto và Washington DC.


TIN LIÊN QUAN