Apple mua lại công ty GPS để tăng cường khả năng định vị

11:27, 18/05/2015

Trong năm 2012, Apple phát hành dịch vụ bản đồ của riêng mình Apple Maps bằng cách sử dụng công nghệ trong nhà cũng như một số bản quyền được cấp phép từ TomTom, một công ty bản đồ số của Hà Lan.

Apple đã xác nhận mua lại một công ty chuyên về hệ thống định vị toàn cầu có tên Coherent Navigation Inc. Thời điểm mua lại và số tiền Apple phải trả để có thể sở hữu Coherent Navigation không được tiết lộ tuy nhiên giám đốc điều hành của Coherent Navigation, ông Paul Lego đã chia sẻ trên trang LinkedIn cá nhân là công ty của ông sẽ chính thức gia nhập vào bản đồ toàn cầu Apple vào tháng Giêng tới.

Ứng dụng Apple Maps chạy trên thiết bị Apple Watch

Việc mua lại công ty Coherent Navigation là một phần trong một loạt các thỏa thuận liên quan tới công nghệ bản đồ được Apple triển khai trong những năm gần đây. Đầu tiên, hãng đã mua lại Broadmap, Embark và HopStop.com như một chiến lược dần dần phát triển, tìm kiếm ứng dụng thay thế Google Maps cho các tính năng thiết lập bản đồ trên thiết bị của Apple.

Trong năm 2012, Apple phát hành dịch vụ bản đồ của riêng mình Apple Maps bằng cách sử dụng công nghệ trong nhà cũng như một số bản quyền được cấp phép từ TomTom, một công ty bản đồ số của Hà Lan. Điều này là một bước đi chiến lược rõ ràng để Apple thoát khỏi sự lệ thuộc vào “ông lớn” Google Maps đang chi phối thị phần định vị toàn cầu hiện nay.

Hải An (Theo The Wall Street Journal)