Apple Music: Nhạc trưởng cho hệ sinh thái di động tương lai

13:19, 09/06/2015

Apple Music được kỳ vọng như một tác phẩm quan trọng trong lịch sử âm nhạc, giống như kiệt tác mà Apple đã từng thành công cùng iPod.

Apple Music - dịch vụ mới nhất vừa được CEO Tim Cook trình diễn tại WWDC 2015. Đây được xem là bước tiến hóa mới của âm nhạc: từ máy ghi âm, CD, loa trên xe hơi, iPod và các thiết bị di động Apple thế hệ kế tiếp.

Apple Music được kỳ vọng như một tác phẩm quan trọng trong lịch sử âm nhạc, giống như kiệt tác mà Apple đã từng thành công cùng iPod.

Từ một ứng dụng duy nhất, các bạn có thể truy cập hàng loạt kho âm nhạc trực tuyến, bao gồm kênh nhạc đầu tiên mang tên Apple Beats One, nơi người dùng toàn cầu có thể nghe nhạc 24 giờ không ngừng nghỉ. Những bản nhạc từ Apple Beats One được thực hiện bởi ba DJ chính, mang lại trải nghiệm âm nhạc hoàn thiện nhất.

Apple Music còn mang đến một tính năng hấp dẫn mang tên Beats Connect, cho phép các nghệ sĩ có thể kết nối với người hâm mộ của mình. Đây được xem như một trang blog, nơi các fan hâm mộ có thể bình luận, nhận xét về bản nhạc mà các nghệ sĩ chia sẻ.

Apple Music được xem như là cách thức mới nhằm tấn công vào dịch vụ âm nhạc Spotify được xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ và châu Âu vào năm 2011, hiện đang có 60 triệu thuê bao, trong đó 15 triệu thuê bao trả tiền hàng tháng. Lợi thế của Apple chính là có lượng người dùng đông đảo, với khoảng 800 triệu dữ liệu thẻ tín dụng đang sở hữu.

Bên cạnh đó, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến dựa trên thuê bao Apple Music cũng có cước phí thuê bao hấp dẫn hơn nhiều so với Spotify khi bạn chỉ phải trả 9,99 USD/tháng/người, hoặc 14,99 USD/tháng/6 người (Spotify là 14,99 USD/tháng/2 người), và được dùng thử miễn phí trong 3 tháng.

Apple Music sẽ chính thức cập bến thị trường vào ngày 30/6 tới đây như là một dịch vụ dành cho người dùng iOS trước khi kết duyên cùng thị trường Android vào mùa Thu năm nay.

TườngVân (theo slashgear.com)