Apple sẽ ra mắt máy Mac M4 mới và iPad Mini 7 vào ngày 1 tháng 11

11:04, 07/10/2024

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ công bố một số mẫu máy Mac M4 mới vào cuối tháng 10 và dự kiến sẽ ra mắt ít nhất một số mẫu vào thứ sáu, ngày 1 tháng 11.

Apple sẽ ra mắt phiên bản M4 mới

Trong bản tin power On mới nhất, Gurman cho biết Apple sẽ ra mắt phiên bản M4 mới của MacBook Pro 14 inch cấp thấp, cũng như các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch cao cấp hơn với chip M4 Pro và M4 Max.

Máy tính để bàn Mac cũng không nằm ngoài quá trình làm mới. Gurman đưa tin rằng Apple đang có kế hoạch ra mắt một chiếc Mac mini được thiết kế lại với cả tùy chọn chip M4 và M4 Pro. Ngoài ra, iMac cũng sẽ nhận được bản cập nhật, với máy tính để bàn của Apple cuối cùng cũng chuyển sang chip M4.

Một chiếc iPad mini được làm mới cũng được cho là sắp ra mắt, với ngày phát hành có thể là đầu tháng 11. Đây sẽ là bản cập nhật đầu tiên cho chiếc máy tính bảng nhỏ nhất của Apple kể từ khi được thiết kế lại vào năm 2021.

Nhìn xa hơn, Gurman đã phác thảo kế hoạch phần cứng của Apple trong nửa đầu năm 2025. Công ty dự kiến ​​sẽ giới thiệu các mẫu MacBook Air 13 inch và 15 inch chạy bằng M4, iPhone SE mới với Apple Intelligence, các mẫu iPad Air 11 inch và 13 inch được cập nhật với Bàn phím Magic mới đi kèm và AirTag được làm mới.

Người dùng Mac có thể phải đợi lâu hơn một chút để có bản cập nhật máy tính để bàn cao cấp. Trong khi các mẫu Mac Studio và Mac Pro mới với chip M4 đang được phát triển, Gurman cho biết chúng được lên lịch phát hành sau. Mac Studio dự kiến ​​ra mắt vào khoảng giữa năm 2025, còn Mac Pro sẽ ra mắt vào cuối năm.