Ashampoo Photo Commander 6.21 – Trình xử lý ảnh “n trong 1”

13:25, 22/12/2008

Tải bản dùng thử APC 6.21 (dung lượng 28.99 MB) tại: http://tinyurl.com/56pdao, đăng ký tại: http://tinyurl.com/apc621-2. Sau khi cài đặt chương trình, chương trình sẽ hiện ra bảng Welcome Wizard gồm 3 bước để bạn cấu hình lại.

Xem ảnh lớn

  • Bước 1: Xem thêm thông tin về chương trình.
  • Bước 2: Chọn những định dạng file mà bạn muốn mở ra bằng APC: All (định dạng hình ảnh, video, audio), Image (định dạng hình ảnh), None (không chọn).
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ.
Nếu bạn bỏ qua các bước này, sau này bạn có thể vào Configuration > Start Welcome Wizard… để thiết lập lại.

Các tính năng chính:

-    Chuyển đổi định dạng ảnh (Tools > Convert Images…): Chọn các file cần chuyển đổi trong hộp Collect Files (nhấn Ctrl để chọn nhiều ảnh cùng lúc). Ngoài ra, bạn còn còn thể thay đổi kích thước ảnh, chèn watermark, và tự động chỉnh sửa độ tương phản, màu sắc (1-Click Optimize) ở bước Configure Options.

Xem ảnh lớn

-    Rename hàng loạt ảnh (Tools > Rename Files…)

-    Tạo album ảnh dạng HTML (Tools > Create Web Photo Album…): Sau khi chọn các bức ảnh sẽ nằm trong album, tiếp theo bạn cần thiết lập lại cho album như kiểu hiển thị hình ảnh theo dạng thumbnail hay danh sách các đường link đến bức ảnh (Output Type), kích thước thumbnails, màu nền…. Đánh dấu vào Display in browser after generating để xem ngay trên trình duyệt sau khi tạo xong.

Xem ảnh lớn

-    Tạo một bộ lịch (Tools > Create Calendar…): Với APC, bạn sẽ nhanh chóng có một bộ lịch không “đụng hàng”. Trước tiên bạn cần chọn 12 hình cho 12 tháng trong năm, sau đó chọn kiểu trình bày lịch (Calendar Style). Nếu muốn in lịch ra, bạn chọn To your printer trong phần Output the Calendar, nếu không bạn chọn đường dẫn lưu 12 bức ảnh trong bộ lịch.

Xem ảnh lớn

-    Sắp nhiều ảnh vào một ảnh duy nhất (Tools > Create Collage…): Có 2 tuỳ chọn: Photo Pinboard (các ảnh xếp chồng lên ảnh background), Sorted Photo (sắp xếp theo thứ tự, không có ảnh background). Nhấn Reorder Photos nếu muốn sắp xếp lại thứ tự các bức ảnh.

Xem ảnh lớn

-    Dò tìm tập tin trùng lặp (Tools > Find Duplicates…)

-    Trộn 2 hình vào nhau (Tools > Photo-Mix…): Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng trộn 2 hình ảnh vào nhau, để thực hiện được bạn cần chọn ra 2 hình: foreground (ảnh nằm bên trên) và background (ảnh nằm bên dưới). Nếu muốn thay đổi vị trí 2 hình, nhấn nút Swap foreground and background.

-    Tạo slideshow ảnh (Tools > Create Slideshow on CD/DVD…): Bạn có thể tạo một slideshow ảnh để ghi ra CD/DVD hoặc lưu trữ trên máy tính với tiện ích này. Chọn các hình cần làm slideshow rồi nhấn Next để qua bước tiếp theo. Tại đây, bạn hãy tuỳ chỉnh lại một vài thông số theo ý muốn.
 
Lưu ý hãy chỉnh lại trong phần Delay thành một con số thấp hơn 5000, nếu bạn chọn 5000 thì các bức ảnh sẽ chuyển động rất nhanh. Để slideshow sinh động hơn, bạn nên thêm nhạc nền bằng cách đánh dấu kiểm vào mục Use background music, rồi nhấn Add… chọn bài hát làm nhạc nền.

Xem ảnh lớn

-    Chụp ảnh màn hình (Tools > Screen Capture…): Tuy không nhiều chức năng như các chương trình chuyên dụng khác, nhưng công cụ này cũng đáp ứng được các công việc cơ bản.

-    Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh: Vào menu Edit, bạn sẽ thấy nhiều công cụ chỉnh sửa hình ảnh (loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ, chỉnh màu sắc, các hiệu ứng làm mờ ảnh,…).

Trần Lại Phương Trúc
TIN LIÊN QUAN