Ba phần mềm miễn phí hữu ích từ Video Tool

00:00, 07/10/2010

Bộ ba phần mềm miễn phí của VideoTool rất cần thiết cho những ai thường xuyên làm việc với video: Cute Video Converter – Chuyển đổi định dạng video, Cute Video Audio Merger – Nối ghép video và audio, Cute Screen Recorder – Tiện ích quay phim màn hình.

   1. Cute Video Converter

Việc chuyển đổi video rất cần thiết cho mục đích giải trí, xem phim trên nhiều thiết bị khác nhau. Tiện ích hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng video quen thuộc từ DivX, XviD, MOV, MPEG4,MPEG, WMV, H.263,AVI,WMV,ASF sang các định dạng MPEG-2,MPEG-1,FLV, AVI,…Download tại http://videotool.net/download/videoconverterfree.exe (6.0MB)

Bấm mục Add để chọn video cần chuyển đổi, bấm nút Play để xem thử và có thêm các công cụ xem video trực tiếp như Volume, Stop, Pause,…Tại khung Output Format, chọn từ danh sách định dạng video xuất ra. Nếu cần chỉnh sửa thêm, bấm Settings (Nếu không am hiểu nhiều nên để mặc định). Chọn nơi lưu trữ file xuất tại Output Directory. Bạn có thể thêm nhiều video để chương trình thực hiện chỉnh sửa hàng loạt, hiệu suất công việc nâng cao hơn. Cuối cùng bấm Start để thực hiện việc chuyển đổi.

 


   2. Cute Video Audio Merger

Tiện ích này rất cần thiết cho việc lồng thêm bài nhạc hay nào đó vào video của bạn. Chức năng phần mềm này chỉ lồng ghép audio và video vào nhau, không chuyên nghiệp như các phần mềm khác là tùy chỉnh đoạn nhạc vào đoạn video nào. Tuy vậy, Cute Video Audio Merger là một phần mềm miễn phí, cách sử dụng đơn giản, download tại http://videotool.net/download/videoaudiomergerfree.exe  (4.2MB) cần thiết cho dân nghiệp dư. Bấm Add Video để chọn nguồn video, Add Audio để thêm bài nhạc cho video. Tại mục Output Format, chọn định dạng video xuất ra (mp4. swf, flv, wmv). Mục Oputput Directory, bấm Browse để chọn nơi lưu video xuất. Cuối cùng bấm Start để chương trình thực hiện.

 


   3. Cute Screen Recorder

Công việc quay màn hình cũng rất cần thiết cho những ai làm bài hướng dẫn sử dụng trên máy tính, thuyết trình,…Download tại: http://videotool.net/download/screenrecorderfree.exe (4MB). Tại mục Screen Region: Preset: Custom (tự thiết lập thông số độ dài, độ rộng), Center (Bấm vào Select Region, dùng chuột chọn vùng), Full Screen (quay toàn màn hình). Mục Video Option: output Format (định dạng video xuất ra), video bitrate (tần số), framerate (tần số khung hình). Bạn cũng có thể ghi âm tiếng của mình vào video ở mục Audio Option: đánh dấu chọn trước tùy chọn Record with audio, các thông số còn lại nên để mặc định. Thêm nữa, tìm đến nơi lưu file quay màn hình ở mục Output Directory. Sau khi hoàn tất, bấm Start để bắt đầu quay, tạm thời dừng lại chọn Pause, để kết thúc đoạn quay bấm Stop. Đợi trong một khoảng thời gian (tùy theo thời lượng quay) thư mục chứa file sẽ được mở ra, bạn nhấp đôi chuột vào file để xem thử.

 
 
Xuân Cảnh


TIN LIÊN QUAN