Bắc Kạn số hoá dịch vụ hành chính công

17:02, 22/06/2024

Bằng cách ra mắt mini app phục vụ hành chính công trên mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn", Bắc Kạn đã chính thức số hoá dịch vụ hành chính công đến cho người dân.

Ngoài việc tích hợp cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công của tỉnh và các tính năng như tra cứu hồ sơ, hướng dẫn thông tin, góp ý - phản ánh, bình chọn gương điển hình, mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” còn phân mục các tiện ích dịch vụ công dành riêng cho Công dân và Doanh nghiệp.

Như vậy kể từ hôm nay, trên nền tảng Zalo, người dân chỉ cần nhập từ khóa “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” tại phần hiển thị kết quả là có thể sử dụng các tiện ích, tính năng cần thiết để giải quyết các vấn đề về dịch vụ công tại tỉnh.

Việc phát triển và ra mắt mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên Zalo cho thấy tỉnh Bắc Kạn đang nỗ lực chuyển mình, từng bước thúc đẩy số hoá ở từng lĩnh vực, phân mảng, đặc biệt là trong hành chính công.

Các bước truy cập mini app “Phục vụ Hành chính công Bắc Kạn” trên Zalo.

Với mô hình mini app trên Zalo, người dân không cần truy cập các kho ứng dụng như “App Store” và “CH Play” để tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ, giảm thiểu được bước đăng ký tài khoản mới và xác thực thông tin mà vẫn có thể sử dụng toàn bộ tính năng liên quan đến dịch vụ hành chính công của tỉnh hiện có trên mini app. Nhờ đó, Mini app trở thành công cụ dễ tiếp cận với người dân, và cũng thu về lượt sử dụng vượt trội hơn so với native app thông thường.

Là một tỉnh miền núi nằm ở trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ, Bắc Kạn bao gồm 08 đơn vị hành chính (01 thành phố, 07 huyện), 108 xã, phường, thị trấn. Dân số toàn tỉnh là 352.634 người, gồm có 07 dân tộc chính (Tày, Nùng, Mông, Dao, Kinh, Hoa, Sán Chay…), điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, người dân, tổ chức đôi khi thực hiện thủ tục hành chính phải đi từ các thôn, bản ra trung tâm của tỉnh, mất nhiều thời gian và chi phí đi lại. Do vậy việc lựa chọn Zalo là nền tảng phổ biến, phù hợp, dễ tiếp cận, dễ sử dụng để hướng tới người dân, tổ chức trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Giao diện mini app “Phục vụ Hành chính công Bắc Kạn” trên Zalo.

Thông qua nền tảng này, các cuộc trao đổi giữa người dân và Chính quyền sẽ diễn ra chỉ trong vài phút. Với những lợi thế như vậy, việc Trung tâm Hành chính công Bắc Kạn đã lựa chọn Zalo làm nền tảng để phát hành mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại địa phương này.

Bên cạnh đó, để người dân thuận tiện thao tác, gửi và tra cứu thông tin về hồ sơ, mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” còn tích hợp cổng Dịch vụ công Quốc gia và cổng dịch vụ công của tỉnh. Từ đây, người dân không cần phải mất thời gian truy cập từ các nền tảng khác nhau, nhập địa chỉ website hay ra trực tiếp tại cơ quan để xử lý hồ sơ mà chỉ truy cập vào mini app của “Phục vụ hành chính công  Bắc Kạn” để giải quyết các vấn đề về dịch vụ công.

Nâng cao trải nghiệm dịch vụ hành chính công cho cả người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, đây cũng là một trong những mini app hiếm hoi tách bạch phân mục dịch vụ công dành riêng cho công dân và doanh nghiệp. Điều này cho thấy Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Kạn đề cao trải nghiệm của người dân khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh, đáp ứng đúng nhu cầu của người dân, dân cần được phục vụ về vấn đề gì, chỉ cần tìm kiếm và lựa chọn theo phân mục đã được chọn lọc sẵn.

Việc triển khai mini app “Phục vụ hành chính công Bắc Kạn” trên nền tảng Zalo là một trong những nỗ lực thúc đẩy số hoá dịch vụ hành chính công của Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Kạn.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/bac-kan-so-hoa-dich-vu-hanh-chinh-cong