Backbase ra mắt trung tâm Xuất sắc toàn cầu về AI đầu tiên tại TP.HCM

15:33, 01/08/2024

Nhằm củng cố cam kết tại Việt Nam, Backbase vừa chính thức ra mắt Trung tâm Xuất sắc toàn cầu đầu tiên về AI tại TP.HCM.

Backbase là hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới, bằng việc công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào Trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM, COE sẽ đóng vai trò là trung tâm phát triển các giải pháp ngân hàng AI của Backbase trên toàn thế giới.

Trung tâm này sẽ được dẫn dắt bởi ông Chris Shayan - Giám đốc mảng AI của Backbase, cựu Giám đốc phụ trách Trải nghiệm khách hàng tại Techcombank và HDBank.

Quyết định thành lập COE tại Việt Nam nhằm khẳng định cam kết của công ty tại khu vực Châu Á. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế số phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và được công nhận nhờ tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số nhanh, tinh thần đổi mới sáng tạo và nguồn nhân tài dồi dào. Châu Á được đánh giá là khu vực quan trọng của Backbase và Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất ở Châu Á, với các ngân hàng lớn trong nước gồm Techcombank, TPBank, ABBANK và OCB đang thúc đẩy chuyển đổi số thông qua Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Ông Chris Shayan là một chuyên gia kì cựu trong lĩnh vực AI và chuyển đổi số, ông sẽ mang tầm nhìn và chuyên môn của mình để thúc đẩy sáng kiến ​​này tại Việt Nam, nơi ông đã sống hơn một thập kỷ. Theo ông Shayan, mục tiêu của trung tâm là ra mắt sản phẩm đầu tiên trong vòng 6 tháng kể từ khi thành lập, thể hiện sự tin tưởng của Backbase vào một chu kỳ phát triển vượt bậc.

"Việt Nam có vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Backbase. Đã từng quản lý một đội ngũ gồm 800 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam, tôi có thể khẳng định tiềm năng đáng kinh ngạc của nhân tài người Việt trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới. Trong giai đoạn này, Trung tâm Xuất sắc tập trung tận dụng nguồn tài năng này để tạo ra các tính năng AI hàng đầu thế giới, giúp các ngân hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tận dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm phong phú từ danh mục các chuyên gia về công nghệ và ngân hàng của Backbase." Ông Shayan nói.

Trước khi gia nhập Backbase, ông Shayan từng là Giám đốc Công nghệ của Techcombank phụ trách các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số, và ngân hàng này đạt được kết quả hiệu chuẩn đề ra chỉ trong 9 tháng. Ngoài ra, với tư cách là Giám đốc Kỹ thuật số tại HD Bank, ông đã lãnh đạo quá trình chuyển đổi số giúp tăng số lượng khách hàng lên gấp 4 lần.

“Trung tâm Xuất sắc sẽ tận dụng AI để nâng cao giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase bằng cách tăng cường nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, cũng như cấp quyền truy cập vào hoạt động phân tích để đưa ra quyết định đúng đắn. Trung tâm Xuất sắc hướng đến việc tích hợp dọc AI để nâng cao giá trị khách hàng trọn đời, đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai các sản phẩm để ngân hàng sớm tiếp cận được các tính năng dựa trên AI." Ông Shayan cho biết thêm.

Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) là gì?

Nền tảng ngân hàng tương tác là một hệ thống công nghệ tiên tiến cho phép các ngân hàng tương tác trực tiếp với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Thay vì những giao dịch truyền thống tại quầy, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch ngân hàng thông qua các kênh trực tuyến như:

  • Ứng dụng di động: Tiện lợi, nhanh chóng và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

  • Website ngân hàng: Cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

  • Chatbot: Hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp thắc mắc và xử lý các yêu cầu đơn giản...

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/backbase-ra-mat-trung-tam-xuat-sac-toan-cau-ve-ai-dau-tien-tai-tphcm