Bạn biết gì về HĐH Chrome, Netbook Chrome & Store Web Chrome

08:00, 28/12/2010

Google đã phát hành cập nhật về hệ điều hành Chrome từ năm 2009, giới thiệu hệ điều hành Chrome, Chrome Web store và Chrome Cr-48 netbook Google. Chrome OS được dự kiến sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng máy tính trong cuộc sống mỗi ngày. Các khái niệm cơ bản của Chrome OS là điện toán đám mây, trong đó nó chỉ cho chúng ta việc sử dụng máy tính để quản lý tập tin, hình ảnh, tài liệu, nhắn tin, truyền thông và mọi thứ khác.

Nếu bạn là loại người sử dụng máy tính chỉ để duyệt web, gửi email, kết nối xã hội với bạn bè và các công trình khác liên quan đến các web - bạn không cần một hệ điều hành được cài đặt tại local trong máy tính của bạn.

Đây là ý tưởng cơ bản đằng sau Chrome OS, để loại bỏ những phức tạp của việc quản lý hệ điều hành local, tinh chỉnh các cài đặt hệ điều hành lần nữa và một lần nữa. Hãy quên đi các tập tin và chương trình cài đặt - đó là tất cả, trong đám mây.

Nếu bạn không có nghe nói về Chrome OS nào, bài viết này là một khởi đầu tốt đối với bạn. Chúng ta sẽ thảo luận về một số trong những điều rất cơ bản về hệ điều hành mới của Google Chrome bao gồm hệ điều hành, các Cr-48 netbook, các chrome web store và nhiều hơn nữa.

Google Chrome OS là gì?

 Chrome OS là không có gì, nhưng là một hệ điều hành hoàn toàn mới từ Google được chạy trong netbook

Google Chrome OS là khác hơn một trình duyệt chạy các ứng dụng web duy nhất. Không có cài đặt cần thiết, không có cài đặt mà bạn có thể tinh chỉnh, không có tập tin hoặc thư mục mà bạn phải quản lý. Tất cả mọi thứ được tải về từ trang web (ví dụ như tài khoản Google của bạn) và nó không quan trọng việc bạn đang làm việc từ máy tính xách tay Chrome của bạn hoặc của người khác.

Nếu Chrome netbook của bạn bị mất hoặc bị hư hỏng, không cần phải hoảng sợ dữ liệu sẽ bị mất. Tất cả mọi thứ được giữ an toàn trong tài khoản Google của bạn, điều này bao gồm các email trong Gmail, hình ảnh trong Picasa, tài liệu và bảng tính trong Google Docs, trình duyệt ưa thích trong Google Chrome và vv.

Chrome CR 48 Notebook là gì?

Cr-48 Chrome Notebook là thiết bị chính thức của Google chạy trên hệ điều hành Google Chrome. Đây là Cr-48 notebook:


Bạn không thể mua Cr-48 notebook, bởi vì nó không có sẵn để bán. Công dân Hoa Kỳ có thể điền vào một mẫu ở thí điểm chương trình của Google và yêu cầu một bản sao mẫu của Chrome notebook cho ổ đĩa thử nghiệm.

Sau đây là các thông số kỹ thuật đầy đủ của Chrome Cr-48 Netbook:

  • Các bàn phím không có nắp khóa và phím chức năng – phím caps lock  được thay thế bằng một phím tìm kiếm của Google.
  • Pin có thể chịu được tám giờ sử dụng liên tục.
  • 12 inch LCD hiển thị - lý tưởng cho những người dùng thích làm việc trên một màn hình nhỏ.
  • Các Cr-48 netbook nặng khoảng £ 4.
  • Xây dựng trong các hệ thống Wi-fi và 3G được cung cấp, dịch vụ này được điều hành bởi Verizon wireless.
  • Chrome netbook không mang bất kỳ loại thương hiệu nào.

Chrome Web Store là gì?

Chrome web Store là một thị trường mở cho các ứng dụng web miễn phí chỉ được chạy trong Google Chrome và Google Chrome OS. Bạn có thể nói rằng chrome web store là một tên ưa thích cho các phần mở rộng của Google Chrome, cả hai đều làm việc trong kiểu tương tự.


Cũng giống như iPhone’s App Store mà bạn có thể cài đặt các ứng dụng bên thứ ba để tăng chức năng của điện thoại, Chrome Web Store cho phép bạn cài đặt các ứng dụng web mà bạn có thể chạy trong trình duyệt. Từ nhắn tin, nghe nhạc, twitter client cho bộ phần mềm văn phòng, rất nhiều thứ mà bạn có thể làm trong máy tính để bàn hiện nay có thể được tìm thấy trong kho lưu trữ web. Các ứng dụng này chủ yếu là các ứng dụng web, được xây dựng với javascript, HTML và Flash.

Để cài đặt ứng dụng từ Chrome web store trong Google Chrome, bạn cần phải cài đặt Để biết liệu bạn đang chạy các phiên bản đúng của Google Chrome, nhấn chuột phải biểu tượng nhỏ "Wrench" từ bên phải của Google Chrome và chọn "About Google Chrome".

Trong cửa sổ tiếp theo, kiểm tra số phiên bản của Google chrome như hình dưới đây:


Khi bạn có được phiên bản yêu cầu, bạn đã sẵn sàng để thử nghiệm và cài đặt các ứng dụng web từ  Chrome web store. Nếu bạn là một nhà phát triển những người yêu thích phát triển các ứng dụng web, chắc chắn rằng bạn đọc các tài liệu từ Google vào việc tạo ra và bán các ứng dụng từ Chrome web store.

Làm thế nào để cài đặt và gỡ bỏ các ứng dụng từ Chrome Web Store

Cài đặt ứng dụng ưa thích của bạn từ  Chrome web store là khá dễ dàng, hãy vào các trang lưu trữ web Chrome và nhập vào tên của ứng dụng trong hộp tìm kiếm. Trong trang kết quả tìm kiếm, nhấn vào biểu tượng ứng dụng và nhấn "Cài đặt" trên trang tiếp theo.


Có rất nhiều ứng dụng đã có sẵn trong Chrome web store. Điều này bao gồm các ứng dụng cho truyền thông, giáo dục, email, mạng xã hội, blog, các tiện ích, năng suất và vv. Khi bạn đã cài đặt một ứng dụng, mở Google Chrome trang tab mới và bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng được liệt kê, như được hiển thị bên dưới:


Nhấp vào biểu tượng ứng dụng khởi chạy các ứng dụng trong một tab trình duyệt mới. Đây là Chromedeck app (Tweetdeck dành cho Google Chrome) nhìn vào máy tính của tôi:

Gỡ cài đặt các ứng dụng web Chrome cũng dễ dàng đạt được, mở trang tab mới, nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng bạn muốn loại bỏ và chọn " Uninstall ". Vậy đó.

Tại sao lại sử dụng Chrome Web App?

Có hai lợi thế chính của các điểm truy cập web Chrome như Tweetdeck cho Chrome trên một ứng dụng máy tính để bàn thông thường. Trước tiên, chúng được đóng gói chặt chẽ với các trình duyệt của bạn, bạn không phải cài đặt các ứng dụng riêng rẽ từ các trang web khác nhau, tải về các bản cập nhật và quản lý mọi ứng dụng riêng. Một khi các ứng dụng web tương ứng Chrome được cài đặt, tất cả mọi thứ có thể truy cập trực tiếp từ trình duyệt của bạn.

Ưu điểm thứ hai là khả năng sử dụng tốt hơn. Ứng dụng tự động cài đặt đồng bộ với tài khoản Google của bạn. Hence, you don't have to remember the username and passwords required for each and every application, just install it's chrome web app and be sure to sync the app settings from “Chrome -> options -> personal stuff -> sync”. Do đó, bạn không phải nhớ tên người dùng và mật khẩu cần thiết cho mọi ứng dụng, chỉ cần cài chrome web app và chắc chắn để đồng bộ các cài đặt ứng dụng từ "Chrome -> options -> personal stuff -> sync ".

Bạn đã sử dụng các ứng dụng web Chrome chưa? Ứng dụng ưa thích của bạn là gì? Hãy chia sẻ ý tưởng của bạn trong phần ý kiến bên dưới nhé.
 
Quang.IT
TIN LIÊN QUAN