Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 sắp phát hành

08:52, 31/07/2014

Một nguồn tin mới đây tiết lộ, Microsoft đã sẵn sàng để mang bản cập nhật Windows Phone 8.1 GDR1 đến tay người dùng.

Trang NokiaPowerUser.com đã rò rỉ một vài nét mới trên từ bản cập nhật này.

Theo đó, bản cập nhật GDR1 sẽ có thêm tính năng tạo thư mục trên màn hình chính. Người dùng có thể nhấp chọn vào một ô Live Tiles bất kỳ và kéo thả vào một ô khác để đặt chúng vào cùng một thư mục. Cách làm này tương tự với Android.

Bên cạnh đó, bản cập nhật Windows Phone 8.1 GDR1 cũng cung cấp thêm nhiều tệp lệnh hỗ trợ cho việc tương tác giữa các thiết bị Lumia với các loại cover/ case, giống như vỏ Dot View của HTC hay QuickCircle của LG G3 nhằm tạo điều kiện phát triển cho các nhà sản xuất phụ kiện.

Ngoài ra, bản cập nhật cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị có màn hình lên đến 7 inch cũng như các thiết bị có độ phân giải màn hình 1.280x800 pixel. Một vài cải tiến nhỏ khác có thể kể đến như VoLTE (Voice Over LTE - dịch vụ thoại trên nền mạng LTE), nâng cấp trợ lý ảo Cortana...

Theo thông tin từ trang The Verge, Microsoft đã sẵn sàng để phát hành bản cập nhật GDR1 của Window Phone 8.1 cho các nhà phát triển trong tuần đầu tháng 8. Còn với người dùng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa mới có thể nhận được bản cập nhật chính thức.


Cẩm Thịnh (Theo gsmarena.com)