Mách bạn cách nâng cấp lên Windows Phone 8.1

06:58, 26/05/2014

Để tải về bản cập nhật cho điện thoại, bạn sẽ cần ít nhất 3GB không gian trống trên thiết bị. Tất cả dữ liệu và trò chơi của bạn sẽ bị mất, do đó ghi nhớ điều này trước khi tiếp tục.

Không cần tới trợ giúp từ nhà sản xuất, bạn có thể đăng ký tài khoản nhà phát triển để tự mình nâng cấp lên Windows Phone 8.1.

Nâng cấp này sẽ cung cấp quyền truy cập vào hệ thống kiểm soát bằng giọng nói Cortana mới. Đây là lý do quan trọng để bạn nâng cấp lên Windows Phone 8.1 càng sớm càng tốt.

Cùng chúng tôi xem xét những vấn đề, trước khi quyết định nâng cấp lên Windows Phone 8.1.

Chính sách bảo hành

Lưu ý, cài đặt bản cập nhật Windows Phone 8.1 nghĩa là bạn sẽ vướng vào chính sách bảo hành cho đến khi hãng sản xuất tung bản cập nhật chính thức.

Bạn có thể mất đi một số dữ liệu khi sử dụng phiên bản trước khi nâng cấp, bao gồm: danh bạ, email, video, hình ảnh, ứng dụng và trò chơi.

Đăng ký như một nhà phát triển

Các bạn có thể truy cập vào công cụ phát triển và phiên bản xem trước của Windows Phone 8.1 mà không tốn một xu nào.

Vào địa chỉ http://appstudio.windowsphone.com để thiết lập tài khoản Microsoft (tài khoản Microsoft Live, Hotmail, Xbox hoặc Outlook) như một nhà phát triển.

Việc thiết lập tài khoản là miễn phí, và bạn có thể sử dụng nó để liệt kê các ứng dụng của riêng mình với giá rẻ. Tạo ra các ứng dụng cho Windows 8 không khó, bạn có thể xem cách thức thực hiện tại đây.

Chuẩn bị

Để tải về bản cập nhật cho điện thoại, bạn sẽ cần ít nhất 3GB không gian trống trên thiết bị. Tất cả dữ liệu và trò chơi của bạn sẽ bị mất, do đó ghi nhớ điều này trước khi tiếp tục.

Sao lưu dữ liệu có thể mất thời gian, nhưng nếu đã thiết lập tính năng tự động sao lưu hình ảnh và phim lên OneDrive thì điều này sẽ thuận tiện hơn. Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo pin điện thoại của bạn đã được sạc đầy.

Khi thiết bị đã sẵn sàng để nâng cấp, nhấp vào nút My Projects trên trang Windows Phone App Studio và chọn Start new project.

Tiếp theo, bạn bật điện thoại và mở ứng dụng Store rồi gõ tìm kiếm với từ khóa Preview for Developers. Đọc các chi tiết liên quan đến ứng dụng, ghi nhớ những khuyến cáo đưa ra, một số đã nói ở phía trên, trước khi bạn nhấp vào Install để cài đặt.

Sẵn sàng nâng cấp

Khi các ứng dụng đã được cài đặt, bạn có thể sẵn sàng trải nghiệm các tính năng trên Windows Phone 8.1. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo thiết bị được kết nối với mạng không dây.

Bạn cần khởi động ứng dụng Preview for Developers trên điện thoại, nhấp vào Next trước khi xem xét các điều khoản và điều kiện bổ sung. Khi nhấn vào Accept, bạn sẽ được nhắc nhở đăng nhập bằng tài khoản Microsoft.

Sau khi đăng nhập, hãy đánh dấu trước tùy chọn Enable Preview for Developers và bấm vào Done để đăng ký phiên bản xem trước, lúc đó bạn sẽ thấy thông báo hiển thị nội dung Success! thì nhấp vào Done một lần nữa để tiến hành.

Tiếp đó, mở Settings > Phone update và nhấp vào Check for updates. Bản cập nhật sẽ tải về, sau đó bạn được nhắc nhở cài đặt. Bạn có thể chọn trì hoãn hoặc tiến hành cài đặt.

Quá trình hoàn thành mất khoảng 5-10 phút, trong thời gian đó thiết bị sẽ khởi động lại nhiều lần. Lưu ý, cập nhật sẽ diễn ra trong nhiều giai đoạn, do đó bạn cần thực hiện cho đến khi điện thoại được khởi động lại hoàn toàn.

Cũng trong quá trình này, bạn nên đọc các thông báo một cách cẩn thận và đợi cho đến khi thông báo xác nhận cuối cùng được hiển thị. Quá trình này có thể mất đến một giờ. Sau đó bạn có thể sử dụng Windows Phone 8.1.

Sử dụng Windows Phone 8.1 Developer Preview

Thiết bị Windows Phone 8 của bây giờ đã được cập nhật lên Windows Phone 8.1 Developer Preview, bạn có thể phải mất một thời gian để sử dụng phần lớn các tính năng có sẵn trong bản cập nhật.

Trong số các tính năng này, sáng giá nhất có thể kể đến chính là Cortana, một đối thủ của Google NowSiri. Sự ra đời của Cortana là một bước tiến lớn hướng tới việc giúp Windows Phone có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Tuy nhiên, ứng dụng này mới chỉ giới hạn cho người dùng Mỹ.

Các tính năng khác bạn có thể trải nghiệm trên Windows Phone 8.1 là cải thiện ứng dụng Podcast hoặc thiết lập màn hình nền Start cùng hơn 100 cải tiến trong Windows Phone 8.1.

Tuy vậy, cũng nên biết rằng nhiều ứng dụng sẽ cần phải cập nhật sau khi bạn đã hoàn thành việc nâng cấp, và một số ứng dụng có thể không tương thích nền tảng mới.

Diệp Anh