Bạn có thể thay đổi giao diện của Chrome theo ý muốn của mình

13:47, 24/05/2023

Bảng điều khiển bên tùy chỉnh của Google có thể cho bạn thấy những thay đổi sẽ như thế nào trong thời gian thực.

Khi bạn mở một tab mới trong phiên bản Chrome hiện tại, sẽ có một bong bóng ở dưới cùng bên phải cửa sổ của bạn được gắn nhãn đơn giản là “Tùy chỉnh Chrome”. Nó đã tồn tại trong nhiều năm, nhưng bây giờ Google đang cải tiến quy trình, thay vì một thẻ chiếm toàn bộ cửa sổ trình duyệt của bạn, các tùy chọn tùy chỉnh của Chrome bật lên trong một thanh bên, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các lần đào mới của trình duyệt trước khi bạn cam kết.

Ngoài việc chọn màu, bạn cũng sẽ thấy tùy chọn cập nhật các chủ đề của Chrome tại đây, đó là một giao diện gọn gàng hơn nhiều so với giao diện mà công ty đã cung cấp trước đây. Hãy xem:

Ảnh gif hiển thị trang tab mới của Google Chrome, với chuột điều hướng đến nút Tùy chỉnh Chrome mới và mở các tùy chọn trong thanh bên ở bên phải màn hình.

Ảnh: Google.

Menu tương tự cho phép bạn chọn từ một trong số các bộ sưu tập chủ đề, bao gồm cả những bộ sưu tập chủ đề mới với tác phẩm nghệ thuật do Google ủy quyền từ các nghệ sĩ Châu Á & Đảo Thái Bình Dương, LGBTQ+, Người Mỹ bản địa, Người Latinh và Người da đen, tương tự như những gì Google đã làm trước đây với Google Doodles của mình hiển thị trên trang chủ Google. Gặp khó khăn khi quyết định một chủ đề? Có một chuyển đổi để làm cho nó thay đổi hàng ngày.

Ảnh GIF động hiển thị chế độ xem phóng to khi thay đổi chủ đề trong Google, với thay đổi ngay lập tức.

Ảnh: Google.

Bạn vẫn có thể lấy chủ đề từ Cửa hàng trực tuyến của Google nếu muốn, vẫn còn vô số chủ đề do cộng đồng tạo ở đó cung cấp tác phẩm nghệ thuật tùy chỉnh với màu trình duyệt được liên kết.

Thành Nam/Theo The Verge

TIN LIÊN QUAN