Bản đồ sử dụng trình duyệt toàn cầu

19:00, 02/07/2013

Những trình duyệt Web nào đang được ưa chuộng nhất tại mỗi quốc gia trên thế giới?

Theo bản đồ do Statcounter công bố nói trên, màu xanh lá cây biểu tượng cho trình duyệt Chrome. Màu xanh là của Internet Explorer. Màu cam là Firefox. Nếu bạn có thể nhìn thấy bất kỳ nơi nào có màu đỏ và xám thì đó sẽ lần lượt là Opera và Safari. 

Từ bản đồ này, chúng ta thấy, Chrome đang thống trị thế giới, nhưng tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Internet Explorer vẫn thống trị, trong khi tại châu Phi Firefox được sử dụng khá rộng rãi. Khu vực Đông Nam Á, có vẻ như Chrome và Firefox đang phân chia thị phần, trong đó Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar, Singapore và Malaisia là những nước Chrome đang được sử dụng một cách áp đảo so với các trình duyệt khác. Trong khi hầu hết các quốc gia láng giềng đều dùng Internet Explorer thì người Triều Tiên lại dùng Chrome.

Vẫn theo bản đồ này, Internet Explorer từ chỗ là trình duyệt thống trị nay đã trở nên ngày càng bị thu hẹp thị phần và mặc dù các thiết bị của Apple đang được bán ra ngày càng nhiều, trình duyệt Safari của họ vẫn chỉ chiếm được 1 thị phần khá hạn chế.

Mai Anh
TIN LIÊN QUAN