Bảo vệ máy tính với giải pháp FortiClient Lite

08:10, 07/07/2012

Sử dụng công nghệ phát hiện thông minh bởi hai phương pháp phản ứng và chủ động, và kết hợp dữ liệu nhận dạng được cập nhật tự động sau mỗi ba giờ từ Lab FortiGuard để chống lại Virus, Spyware, Malware và ngăn chặn các trang web không mong muốn và bảo vệ máy tính.

 

Ưu điểm



* Luôn bảo vệ sự riêng tư của bạn trên thời gian thật với dữ liệu mới nhất được cập nhật tự động hàng ngày khi lướt web và duyệt mail.







* Hoạt động ngầm nhẹ nhàng trong nền, không chiếm dụng tài nguyên của bộ nhớ RAM và bộ vi xử lý (CPU), giúp bạn hoạt động dễ dàng với các ứng dụng khác khi quét kiểm tra hệ thống với chế độ quét toàn diện (Full Scan).

* Các tính năng hỗ trợ thiết lập chèn các chương trình, ứng dụng, hoặc các trang web vào khu vực an toàn được thiết kế để bạn có thể thực hiện một cách đơn giản nhất.





* Tính năng bảo vệ con trẻ (Parental Control) được thiết kế mặc định luôn ở trạng thái bảo vệ để ngăn chặn sự kết nối từ máy tính đến các trang web nguy hiểm đã được xác định và liên quan đến phần mềm độc hại, giả mạo, lừa đảo v.v..., mà không cần đến các thiết lập cá nhân. Ngoài ra, nó còn cung cấp thêm một lớp bảo mật thông qua việc đặt mật khẩu để tránh hiện tượng bị người lạ, con trẻ thực hiện hành động vô hiệu hoá tính năng hoặc chèn các địa chỉ trang web bị cấm vào danh sách bỏ qua.



* Tự động quét kiểm tra trình duyệt đang sử dụng khi có hành động lưu dữ liệu trong bộ nhớ đệm


* Hiển thị thông báo chi tiết về lý do ngăn chặn sự kết nối từ máy tính đến trang đó.



* Danh sách các trang web liên quan đến phần mềm độc hại, giả mạo, lừa đảo được cập nhật liên tục, bạn có thể kiểm tra với các liên kết tại http://www.malwaredomainlist.com/mdl.php



* Cho phép kết nối với mạng ảo qua hai giao thức IPSec VPN và SSL VPN nhanh chóng với vài động tác đơn giản.



* Hoạt động kiểm tra không làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền tải khi bạn đang lướt web.



Nhược điểm



* Cơ cấu hoạt động khép kín nên không thể thực hiện các bước thiết lập an ninh nâng cao.



* Có quá nhiều tiến trình hoạt động khép kín khi chạy ngầm trong nền và khi thực hiện kiểm tra hệ thống với tính năng quét toàn diện sẽ có thêm hai tiến trình av_task.exe được thực hiện thay đổi luân phiên để kiểm tra hệ thống.


* Do được cung cấp miễn phí nên cơ sở dữ liệu nhận dạng Virus còn thấp, hoạt động chủ yếu thông qua việc phát hiện, ngăn chặn phần mềm độc hại và các trang web liên quan đến mã độc, giả mạo, lừa đảo v.v... để bảo vệ bạn khi giao tiếp với intertnet.

Nhận xét cá nhân



FortiClient Lite là phần mềm bảo mật miễn phí đa chức năng, phù hợp với các đối tượng ngưới sử dụng muốn tìm giải pháp bảo mật đơn giản, tự động hoá trong các chế độ để bảo vệ sự riêng tư theo nhu cầu cá nhân khi giao tiếp với internet.



Nếu dữ liệu nhận dạng Virus được cung cấp nhiều hơn nữa để kết hợp với sự bảo vệ xuất sắc của module chống phần mềm độc hại đã được tích hợp trong sản phẩm, và tháo dỡ rào cản của cơ cấu hoạt động khép kín, đồng thời cải thiện được thời gian quét kiểm tra hệ thống với tính năng quét toàn diện (Full Scan), FortiClient Lite sẽ trở thành một đối thủ nặng ký trong số các sản phẩm chống virus miễn phí bởi sự năng động, và hiệu quả của nó.



Qduc

TIN LIÊN QUAN