Bảo vệ tập tin an toàn với Encoding Decoding

14:15, 11/02/2012

Encoding Decoding một phần mềm hóa để bảo vệ tập tin an toàn bằng một cơ chế rất đơn giản bằng cách kéo chúng vào giao diện ứng dụng nhập vào một mật khẩu. Như vậy là các tập tin quan trọng sẽ được bảo vệ nhằm tránh khỏi những truy cập trái phép.
 
 
Hơn nữa, nó không trực tiếp mã hóa các tập tin đầu vào, mà là tạo ra một phiên bản mới an toàn hơn và điều duy nhất mà bạn nên quan tâm ghi nhớ mật khẩu để truy cập vào các tập tin được bảo vệ khi cần thiết. Đâc biệt Encoding Decoding thể được sử dụng để hóa bất kỳ loại tập tin, bao gồm cả hình ảnh, các tập tin mã, Excel và các văn bản MS Office khác, các tập tin PDF...
 
 
Hiện nay, Encoding Decoding đã có sẵn gói ổn định beta (phiên bản 3.0.0), việc thử nghiệm của nhà phát triển thực hiện trên phiên bản beta đã làm việc khá tốt và mang lại hiệu quả cao từ sự phản hồi của người dùng.
 
 
Để bắt đầu thực hiện việc mã hóa, bạn kéo và thả một tập tin cần mã hóa vào giao diện, lúc này chương trình sẽ cung cấp cho bạn giao diện nhập mật khẩu nhắc nhở bảo vệ tập tin. Trong khi nhập vào mật khẩu, bạn sẽ được tùy ý trình bày với mức độ bảo mật của mật khẩu bằng các ký tự, bạn nên sử dụng ít nhất 8 ký tự trong mật khẩu.
 
 

Bạn chỉ việc nhập mật khẩu vào khung Enter the password encoding và xác nhận lại ở khung

Retype password và nhấp Ok
 
 
Sau khi bạn đã nhập mật khẩu mã hóa, một phiên bản của tập tin mới sẽ được tạo ra, trong khi file gốc sẽ được để lại không được mã hóa. Trong lúc này, bạn nên xóa các tập tin gốc sau khi tạo ra một phiên bản mới, để đảm bảo an toàn hơn vì sẽ không bất kỳ vấn đề trong việc phục hồi các tập tin mã hóa đó. Vậy là bạn có thể trích xuất tập tin mã hóa đó bất cứ lúc nào bằng cách nhấp đúp chuột vào tập tin đã được mã hóa và nhập mật khẩu tương ứng là xong.
 
 


 
 
Encoding Decoding hoạt động tốt trên Windows XP, Windows Vista và Windows 7. Tải Encoding Decoding miễn phí về tại http://elefantsoftware.weebly.com/encoding-decoding-download.html

 

Thành Trăm (Theo Helpdeskgeek)
TIN LIÊN QUAN