Bế mạc và trao giải thưởng kì thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25

09:33, 04/12/2023

Ngày 3/12, Lễ Bế mạc và trao giải thưởng kì thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25 diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Bế mạc và trao giải thưởng kì thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25.

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, Kì thi Olympic Vật lý Sinh viên toàn quốc lần thứ XXV năm 2023 đã khép lại, khẳng định đây là sân chơi trí tuệ góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý, đồng thời là cơ hội để các giảng viên và sinh viên của các trường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật trong lĩnh vực Vật lý.

Đến với kì thi lần này có 42 đoàn tham dự với 251 sinh viên và gần 100 thầy, cô giảng viên là trưởng phó các đoàn đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Kì thi được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội từ ngày 30/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và đây là lần thứ 3 Trường ĐHKHTN là đơn vị đăng cai tổ chức.

Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên thu hút đông đảo các thí sinh trên cả nước tham dự.

Ba phần thi trắc nghiệm, thực nghiệm và giải bài tập rất nghiêm túc nhưng không thiếu phần kịch tính, hấp dẫn; nội dung kiến thức của các phần thi chủ yếu xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và tập trung vào những ứng dụng trong thực tiễn. Các thầy cô trưởng phó các đoàn đã tích cực tham gia vào công tác coi thi, chấm thi công bằng, nghiêm túc.

Ban tổ chức thành lập hội đồng xét chọn giải thưởng, quyết định trao tặng 180 giải chính thức với 40 giải nhất, 75 giải nhì, 65 giải ba và các giải khuyến khích cho tập thể, các nhân đạt thành tích xuất sắc trong kì thi. Liên hiệp các hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kì thi.

Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên sẽ là đơn vị tổ chức Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 26.

Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên sẽ là đơn vị tổ chức Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 26.

Trong thời điểm các bạn sinh viên dự thi phần thi thực nghiệm và giải bài tập thì các thầy cô cũng như các bạn sinh viên khác còn tích cực sôi nổi tham gia hai hội thảo quan trọng, mang tính thời sự. Đó là Hội thảo quốc tế về công nghệ bán dẫn và Hội thảo về giảng dạy vật lý.

Thông qua hai hội thảo này đã giúp cho các em sinh viên thêm yêu thích Vật lý hơn, hiểu thêm về vấn đề thời sự đang nóng hổi trong nước cũng như toàn thế giới vừa qua đó là công nghệ bán dẫn...

Kì thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 25 đã thành công tốt đẹp, Ban tổ chức đã trao lại cờ đăng cai luân lưu cho Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên - đơn vị tổ chức Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 26.

Thông qua kì thì, sinh viên các đoàn đã tích cực trao đổi, học hỏi lẫn nhau về chuyên môn cũng như đi tham quan dã ngoại thực tế tại Quảng Ninh, Ninh Bình. Nhiều trò chơi, tiết mục văn nghệ đa sắc màu trong đêm gala dinner thể hiện sinh viên của các trường không những giỏi về chuyên môn, yêu thích khám phá khoa học mà còn nhiều tài lẻ khác được thể hiện.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

(https://giaoducthoidai.vn/be-mac-va-trao-giai-thuong-ki-thi-olympic-vat-ly-sinh-vien-toan-quoc-lan-thu-25-post663323.html)