Bên trong nhà máy sản xuất smartphone Samsung Galaxy 5

09:21, 06/05/2014

Galaxy S5 là mẫu smartphone chủ lực mới nhất của Samsung, và đang là đối thủ cạnh tranh của mẫu iPhone 6 dự kiến sẽ được Apple tung ra trong thời gian tới. Sau đây là những hình ảnh về một cơ sở sản xuất Galaxy S5 tại Hàn Quốc.

Galaxy S5 là mẫu smartphone chủ lực mới nhất của Samsung, và đang là đối thủ cạnh tranh của mẫu iPhone 6 dự kiến sẽ được Apple tung ra trong thời gian tới. Sau đây là những hình ảnh về một cơ sở sản xuất Galaxy S5 tại Hàn Quốc.

Phóng viên của trang Business Insider đã đến thăm nhà máy sản xuất thiết bị di động của Samsung tại Gumi, Hàn Quốc vào đầu tháng Tư vừa qua. Nhà máy được bài trí giống như một trường đại học hơn là một trung tâm sản xuất, có các khu vực giải trí ngoài trời được chăm sóc cẩn thận, có âm nhạc nhẹ nhàng phát từ hệ thống loa được cải trang như những phiến đá.

 

Khu vực giải trí ngoài trời của nhà máy Samsung tại Gumi

Bên trong nhà máy, khung cảnh nguyên sơ, trong sạch. Ánh sáng huỳnh quang phản chiếu trên lớp sơn trắng tinh, không tì vết. Du khách vào thăm nhà máy phải mang loại giày riêng để ngăn bụi bẩn bay ra. Bầu không khí trong nhà máy giống như trong bệnh viện hơn là một cơ sở sản xuất ra hàng ngàn chiếc điện thoại thông minh mỗi ngày.

Trong tầng hầm của nhà máy, có phòng chờ dành cho người lao động. Phòng chờ được trang bị như một thư viện có đầy đủ các trò chơi video. Bên cạnh đó, có những lớp học và máy trạm để nhân viên có thể tìm hiểu các xây dựng sản phẩm mới của Samsung.


Nhìn chung, nhà máy sản xuất smartphone Galaxy nổi tiếng toàn cầu khác hẳn với những gì bạn có thể hình dung về một nhà máy, như sàn nhà bụi bặm, không khí ồn ào, dầu mỡ….

 

Gumi là một thị trấn cách phía Nam Seoul khoảng ba giờ lái xe. Ở trung tâm của thành phố, bạn có thể thấy một loạt các nhà máy của những công ty điện tử Hàn Quốc lớn như LG và Samsung, có cả khu nhà ở của công ty, trung tâm mua sắm, nhà hàng. Công nhân thường sống trong các căn hộ được công ty trợ cấp.

 

Hầu hết công nhân tại nhà máy của Samsung là cô gái trẻ trong độ tuổi 20. Nhiều công nhân vào đây làm ngay sau khi tốt nghiệp trung học nếu họ không thể học đại học. Rất nhiều người trong số họ rời khỏi nhà máy khi đã sẵn sàng để kết hôn và bắt đầu một gia đình. Samsung cũng cung cấp các khóa học đại học vào ban đêm cho những ai muốn tiếp tục sự nghiệp giáo dục của họ.


Các công nhân cũng được đánh giá về hiệu suất làm việc. Dọc theo bức tường của xưởng sản xuất, có một bảng thông báo khổng lồ, trên đó có hình ảnh các nhân viên và bảng đánh giá năng suất làm việc của họ.

Căn phòng này là nơi các công nhân đã đặt những lô hàng đầu tiên của dòng điện thoại Galaxy S5, một vài ngày trước khi chính thức được tung ra thị trường. Các nhà máy được chia thành các đơn vị nhỏ, để các công nhân kiểm tra mẫu điện thoại họ đã lắp ráp như máy ảnh và chức năng màn hình. Do Galaxy S5 có khá nhiều phiên bản dành cho các khu vực thị trường khác nhau và các nhà mạng khác nhau, nên có nhiều các bài kiểm tra chuyên ngành mà các công nhận phải làm trước khi một chiếc điện thoại có thể được đóng gói và vận chuyển.


Nhà máy ở Gumi không phải là cơ sở sản xuất duy nhất sản xuất Galaxy S5 và các mẫu máy khác của Samsung. Samsung có nhà máy ở tất cả các nơi trên thế giới, vì vậy rất khó để nói những gì diễn ra tại Gumi là đại diện cho toàn bộ mạng lưới sản xuất của Samsung.

Thảo Nguyên