Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

Thiên Thanh 15:20, 19/06/2020

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và NHNN về Thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, cùng với mong muốn cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thời gian, thủ tục, thanh toán dịch vụ y tế thuận lợi, bắt đầu từ ngày 16/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội - SHB đã phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương (BVNTƯ) ra mắt sản phẩm Thẻ khám bệnh SHB – Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tiến sĩ Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đang triển khai nhiều hình thức hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú với nhiều sự lựa chọn phù hợp theo nhu cầu, khả năng chi trả dịch vụ cùng điều kiện tiếp cận công nghệ và vùng miền, góp phần giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, bảo đảm an toàn cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Với Thẻ khám bệnh SHB-BVNTƯ, khách hàng không cần sử dụng tiền mặt trong quá trình khám bệnh. Tại phòng khám, khách hàng chỉ cần xuất trình Thẻ, toàn bộ chi phí khám chữa bệnh sẽ được tự động trừ trên Thẻ. Bên cạnh đó, Thẻ còn có tính năng tích hợp thông tin hồ sơ bệnh án của khách hàng, giúp Bệnh viện dễ dàng quản lý thông tin cho các lần khám chữa bệnh tiếp theo. Khi có nhu cầu, khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền còn lại trong Thẻ tại Khu vực tư vấn của SHB tại BVNTƯ, hoặc tại máy ATM của SHB trên toàn quốc.

Đại diện Ban lãnh đạo Ngân hàng SHB, Bệnh viện Nhi Trung ương và công ty FPT cắt băng khánh thành Khu vực tư vấn của SHB tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Để đăng ký mở Thẻ, khách hàng đến Khu vực tư vấn của SHB tại BVNTƯ và lựa chọn các mệnh giá Thẻ ban đầu từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. Sau đó tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể nạp thêm tiền cho các lần sử dụng tiếp theo tại Khu vực tư vấn của SHB tại BVNTƯ, hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của SHB trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng sẽ không mất phí mở thẻ, phí thường niên cũng như không cần duy trì số dư tối thiểu trong thẻ.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi tham gia khám chữa bệnh, bên cạnh việc bố trí Khu vực tư vấn để đón tiếp, mở Thẻ và hỗ trợ khách hàng, SHB còn lắp đặt máy ATM tại BVNTƯ để khách hàng có thể đổi mã PIN, truy vấn số dư, rút tiền mặt khi có nhu cầu.

Ông Trịnh Ngọc Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương

Phát biểu tại lễ khai trương Dịch vụ thanh toán viện phí qua thẻ khám bệnh SHB -  BVNTƯ, ông Trịnh Ngọc Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Thực hiện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt và Lãnh đạo Bộ y tế về việc thanh toán các dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, BVNTƯ đã chủ động làm việc cùng Ngân hàng SHB và Công ty FPT để phát triển Thẻ khám bệnh có tính năng thanh toán. Hình thức thanh toán này không chỉ giúp các bệnh nhân quản lý viện phí cũng như các chi phí điều trị minh bạch, công khai, chính xác mà còn tạo ra sự tiện lợi trong công tác quản trị tài chính của BVNTƯ.

Chúng tôi hy vọng rằng mô hình thanh toán này tại BVNTƯ sẽ được triển khai thành công và trở thành một điểm đột phá, là hình mẫu để các đơn vị, đặc biệt là các bệnh viện lớn tại Việt Nam học tập và làm theo, từ đó giúp dịch vụ thanh toán các dịch vụ y tế của Việt Nam ngày càng tốt hơn”.

Bà Bùi Thị Thu Hằng – Giám đốc SHB Chi nhánh Thăng Long cũng chia sẻ: “Thẻ khám bệnh có tính năng thanh toán là một giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại mà SHB phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, SHB sẵn sàng hướng dẫn để khách hàng có thể mở và sử dụng thẻ khám bệnh một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Với tấm thẻ này, bệnh nhân sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi thanh toán viện phí, cũng như tránh được các rủi ro như nhầm lẫn, mất mát, tiền giả khi thanh toán bằng tiền mặt. Đây là hình thức thanh toán rất khoa học, hiện đại và được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới”.

Đặc biệt, để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, các bác sĩ của Bệnh viện đã tổ chức khám chữa bệnh cho trẻ em 24/24 giờ; tăng cường chất lượng bác sĩ giải quyết bệnh nhân ngoại trú, thực hiện chăm sóc toàn diện để rút ngắn thời gian điều trị nội trú, tổ chức phẫu thuật ngoài giờ và ngày nghỉ cuối tuần cho bệnh nhân.

Trong giai đoạn đầu, SHB triển khai thí điểm tại Trung tâm Quốc tế S của BVNTƯ, dự kiến mô hình sẽ được nhân rộng sang các Khoa khác của bệnh viện. Đồng thời, SHB cũng tiếp tục đồng hành và tư vấn các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bệnh viện khác trên toàn quốc.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết các bạn có thể truy cập trang wed: https://www.shb.com.vn/

Thiên Thanh