Bí quyết tạo bài thuyết trình ấn tượng

10:15, 22/05/2012

Có nhiều cách để tạo Slide thuyết trình. Nhưng để có được Slide ấn tượng thì rất khó để thực hiện được. Với Slide Rocket, điều đó đã trở nên dễ dàng. Nó có khả năng vượt bậc so với các ứng dụng phổ biến khác, chẳng hạn PowerPoint của Microsoft. Slide PowerPoint của Microsoft đã giúp đỡ chúng ta thực hiện các bài thuyết trình trong nhiều năm. Slide Rocket là cuộc cách mạng kỹ thuật số thực sự, nó hỗ trợ các doanh nghiệp với sức mạnh từ Internet. Nó cho phép tạo các bài thuyết trình tuyệt vời, quản lý, chia sẻ chúng và sau đó theo dõi kết quả - tất cả đều thông qua giao diện web. Rất dễ để sử dụng và hầu như bạn không gặp khó khăn gì trong việc sử dụng nó.
 

Rocket slide, bạn có thể nhập và chỉnh sửa PowerPoint hoặc trình chiếu của Google. Nó không quan trọng cho dù bạn sử dụng thiết bị di động hoặc máy tính, Slide Rocket cung cấp kinh nghiệm phong phú trên những nền tảng khác nhau. Ứng dụng này cung cấp một tập hợp ấn tượng các công cụ thiết kế Slide, trong đó bao gồm nhiều chủ đề, layout, biểu đồ, hình dạng và hình ảnh cũng như âm thanh, video và đèn flash tích hợp. Sức mạnh của sự hợp tác, chia sẻ và hội nhập mang lại bởi Internet làm cho Slide Rocket trở thành một nền tảng duy nhất để tạo ra các bài trình diễn.
 

Làm cách nào để tạo bài thuyết trình?
 
 
Truy cập trang web Slide Rocket và đăng ký. Trên trang chủ, nhấn vào nút màu vàng bên tay phải của bạn có nhãn “Sign Up”.
 
 
 

 
 
 
Trên trang sau, bạn sẽ được nhắc nhở để lựa chọn phương án phù hợp. Để sử dụng miễn phí Slide Rocket, chọn "Lite". Click vào nút màu da cam bên dưới hộp đầu tiên có nhãn “Lite” để lựa chọn.
 
 
 

 
 
 
“Lite” sẽ cấp cho bạn truy cập vào thư viện Slide Rocket cơ bản với các công cụ mạnh mẽ cũng như giao diện trực tuyến và điện thoại di động. Sau khi lựa chọn, bạn có thể tạo tài khoản. Trên trang tiếp theo, nhập địa chỉ email chính xác và mật khẩu, và click vào các nút màu da cam có nhãn “Create my account”.
 
 
 

 
 
 
Trên trang tiếp theo, chọn “Login now” để vào được bảng điều khiển.
 
 
 

 
Trên trang sau, nhập địa chỉ email và mật khẩu mà bạn đã đăng ký với slide Rocket, và click vào nút “Login”.
 
 
 

 
 
 
Ngoài ra bạn cũng có thể đăng nhập với tài khoản của Google hoặc ứng dụng của Google.
 
 
 
Chờ cho các ứng dụng tải về đầy đủ. Sau đó, bạn sẽ được hiển thị một màn hình chào mừng. Check vào hộp kiểm để đồng ý các Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật, và click vào “Ok” để đồng ý với chính sách của họ.
 
 

 
 
Trang tiếp theo là bảng điều khiển. Đây là bảng điều khiển:
 
 
 

 
Ở đây, bạn có thể tạo thuyết trình theo ý muốn. Bạn có tùy chọn để tạo ra một slide hoàn toàn mới hoặc nhập vào bài trình chiếu từ PowerPoint hoặc Google Doc.
 
 
Click vào “Get Inspiration” ở trên cùng của bảng điều khiển để xem một số bài thuyết trình tuyệt vời khác để tìm cảm hứng.

 
 
Để tạo một slide mới, chọn "New" với dấu "+" ở phía bên tay trái trên cùng của trang.
 
 
 

Trên trang tiếp theo, nhập tên bài trình bày và chọn chủ đề ví dụ như White, Black, Gradient, Chalkboard và nhiều nữa. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước trình bày ở phần dưới của trang.
 
 
 

Nhấp vào "Ok" để di chuyển đến trang tiếp theo, nơi bạn có thể sử dụng công cụ trực quan Slide Rocket để tạo ra các bài thuyết trình. Trang trông như thế này:
 
 
 
 

Giao diện trông gần gũi hơn bao giờ hết
 
 
 

 
 
Lưu ý: “1” ở phía bên trái của trang, bạn có thể chọn công cụ để thêm văn bản, âm thanh, biểu đồ, hình ảnh, video... "2" ở trên, ở phía bên phải của trang, bạn có thể thay đổi font chữ của văn bản, thêm hiệu ứng, màu sắc,... vào trình bày, và kiểm soát nhiều thuộc tính khác. Với "3", ở dưới cùng của trang, bạn có thể tạo ra những trang mới cho trình chiếu, kiểm tra thư viện để xác định vị trí các mục mà bạn đã sử dụng trước đó, và cũng có thể xem trước trình bày hiện tại.
 
 
Khi hoàn thành thiết kế trình bày của bạn, chọn "Preview" ở góc dưới bên trái của trang đó để xem trình chiếu mới.
 
 
 

Preview page” để hiển thị trang đầy đủ. Bạn có thể di chuyển các slide kế tiếp hoặc quay trở lại slide trước đó với các mũi tên ở phía bên trái. Sau khi xem xong phần trình bày, chọn "Close Preview" ở phía bên phải để trở về trang công cụ để chỉnh sửa, xuất bản, lưu hoặc xuất slide.
 
 
 

Để xuất bản Slide, click vào nút "Share" và sau đó chọn “Publish” ở trên cùng của trang Công cụ.
 
 
 

Bạn sẽ được nhắc nhở để lưu thay đổi, chọn "Yes".
 
 
 

Trên trang tiếp theo:
 
 
 

Để nhúng slide trên trang web, bấm vào nút "Get embed code". Trên trang tiếp theo, chọn kích thước mong muốn và chọn "Show border" nếu bạn muốn slide được bao bọc trong khung.
 
 
 

 
Slide Rocket là một ứng dụng dựa trên Internet. Vì vậy, tránh ngắt kết nối Internet trong khi đang tạo slide. Đảm bảo bạn lưu trình chiếu nếu bạn phải ngắt kết nối Internet.
 
 

 
LÊ THIỆN NHẬT QUANG
TIN LIÊN QUAN