Biến “dế” Android thành bàn phím, chuột cho PC

11:00, 12/12/2012

Thật là tiện dụng nếu bạn có thể sử dụng smartphone Android như một bàn di chuột và bàn phím không dây cho máy tính khi cần. Điều đó dễ dàng trở thành hiện thực nhờ ứng dụng miễn phí RemoteDroid. Để thực hiện người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Tải ứng dụng Server App

Bạn mở trang chủ RemoteDroid và tải về ứng dụng Server App dành cho máy tính. Giải nén file .Zip và cài đặt ứng dụng.

2. Cài đặt chương trình Java

Nếu bạn đã cài chương trình Java trên máy tính, bạn có thể bỏ qua bước tiếp theo. Trong trường hợp không cài sẵn chương trình Java, bạn cần tải Java và cài đặt trên máy tính. Chương trình này là miễn phí và chỉ mất một phút để cài đặt. Trong trường hợp, bạn không chắc chắn liệu bạn đã cài đặt chương trình này hay chưa, bạn có thể ghé thăm trang web (http://www.java.com/en/download/installed.jsp) và kích đúp vào “Check”.

3. Khởi động RemoteDroid server

Bây giờ chạy tệp tin có tên “"RemoteDroidServer.JAR" bằng cách kích đúp vào tệp tin này. Nếu chúng không hoạt động, hãy thử chạy tệp tin thay thế "RemoteDroidServer.BAT". Nếu chúng cũng bị lỗi thì kích phải chuột vào tệp tin ".JAR" và từ "Open With" lựa chọn Java Platform SE Binary. Một cửa sổ như trong hình dưới đây sẽ mở ra. Vào thời điểm đó, tường lửa của bạn có thể bật lên yêu cầu bạn cho phép ứng dụng Server kết nối với mạng. Bạn kích vào Allow để xác nhận và không đóng ứng dụng Server.

4. Cài đặt ứng dụng RemoteDroid trên smartphone

Bây giờ bạn cài ứng dụng RemoteDroid trên smartphone Android. Đây là ứng dụng miễn phí nên tất cả những gì bạn cần làm là mở Play Store, tìm ứng dụng này và mở chúng. Chương trình sẽ yêu cầu nhập địa chỉ IP máy tính của bạn.

5. Nhập địa chỉ IP của máy tính

 

Ứng dụng RemoteDroid Server chạy trên máy tính sẽ hiển thị địa chỉ IP máy tính của người dùng. Kích hoạt để chúng hiện nên và kích vào “Connect”.

Lưu ý: Thiết bị Android và máy tính chỉ có thể làm việc được với nhau khi cùng hoạt động trên một mạng.

6. Sử dụng RemoteDroid

Bây giờ bạn có thể sử dụng vùng màu đen trên màn hình cảm ứng của smartphone Android để điều khiển con trỏ chuột và bàn phím để gõ.

Xuân Hải

TIN LIÊN QUAN