Bing đã hỗ trợ công nghệ web HTML5

11:15, 24/09/2011

Trang web tìm kiếm Bing của Microsoft luôn mang đến một nét mới và đầy màu sắc mỗi ngày trên trang chính, trái ngược với nền màu trắng nhạt nhòa của Google.Và tiếp tục xu hướng này, Microsoft đã nâng cấp công cụ tìm kiếm của mình tạo cho người dùng một nét đẹp mới mẻ.

Đối với người dùng sử dụng trình duyệt web hỗ trợ HTML5 để lướt qua trang web Bing.com, họ sẽ thấy một điểm gì đó khá mới. Thay vì một hình ảnh tĩnh, trang chính của Bing bây giờ có một nền tảng chạy một đoạn video làm hấp dẫn thêm công việc tìm kiếm.
 

Trang blog Bing của Microsoft tuyên bố rằng trình duyệt web không hỗ trợ HTML5 sẽ chỉ thấy một hình ảnh tĩnh trên trang chính của Microsoft. Và trang video HTML5 này chỉ có thể xuất hiện ở những người lướt web tại Mỹ với một số lý do nhất định, nhưng Microsoft cho biết họ đang có kế hoạch mở trang video đến bộ phận thay thế khác trên thế giới trong vài tháng tới. Ngoài ra, đội ngũ phát triển Bing cho biết sẽ không có một vidoe mới mỗi ngày trên Bing.com như với chế độ ảnh tĩnh. Microsoft cho biết sẽ gửi một đoạn video mới trên trang chính của Bing không theo quy luật nào cả.
 
 
 
Thị phần của Bing hiện nay ngày càng tăng trong việc kinh doanh lĩnh vực tìm kiếm, nhưng báo cáo hồi đầu tuần này cho biết có một chặng đường dài để hãng tiến tới phía trước khi muốn làm giảm đáng kể thị trường kinh doanh tìm kiếm của Google. Cho đến nay, Bing đã tiêu hao của Microsoft 5,5 tỷ USD kể từ khi trang web ra mắt vào năm 2009. Và trông có vẽ như Bing vẫn chưa chuẩn bị cho quá trình “làm tiền” để thu về lợi nhuận cho Microsoft.
 
 

Tuyết Hạ

http://www.neowin.net/news/bing-web-site-launches-html5-video-front-page

TIN LIÊN QUAN