Bing đạt ngưỡng 10% thị phần tìm kiếm

00:00, 25/09/2009

Lần đầu tiên kể  từ khi ra mắt, Bing đã vươn lên giành được 10 % thị phần tìm kiếm trực tuyến. Đây là công bố mới nhất của hãng thống kê Nielsen, tính riêng ở thị trường Mĩ.

Theo Nielsen, trong tháng 8, tổng lượng truy vấn trên công cụ tìm kiếm mới nhất của Microsoft là 1,1 tỉ, tăng 22% so với tháng 7. Với con số này, lần đầu tiên, gã khổng lồ phần mềm đã có thể mở mày mở mặt với sự tăng trưởng vượt bậc và vị thế đáng kể của Bing. Hiện vẫn trong giai đoạn trứng nước, nhưng Bing đã sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp hấp dẫn, chẳng hạn, gần đây nhất là sự xuất hiện của Visual Search.

Google tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tìm kiếm trực tuyến với 64,6 % thị  phần, cùng 7 tỉ lượt truy vấn, tăng 2.6 so với  tháng 7. Trong khi đó, thị phần của Yahoo tụt 4,2 %, với khoảng 1,7 tỉ lượt truy vấn, giành 16% thị phần tìm kiếm trực tuyến, tính riêng ở Mĩ.

Top 10 công cụ tìm kiếm hàng đầu ở thị trường Mĩ. Thống kê của Nielsen trong tháng 8.

Trong số top 10 công cụ  tìm kiếm hàng đầu còn có sự góp mặt của AOL Search, với 333 triệu lượt truy cập, Ask.com Search đứng thứ 5 với 186 triệu lượt truy vấn. 

Một thống kê khác của ComScore cũng mang đến tin vui cho gã khổng lồ phần mềm. Theo đó, từ 07-2008 đến 07-2009, lượng truy vấn tìm kiếm toàn cầu trên các sản phẩm của Microsoft (trước đó là Live, tiếp đến là Bing) tăng 41 %.  

Người dùng đang trông mong vào những thông tin nóng hổi từ Microsoft, nhất là  hứa hẹn về một phiên bản thế hệ mới Bing 2.0 hấp dẫn hơn đã được các cư dân mạng thảo luận sôi nổi, sau khi chúng bị tung lên mạng. 

GIÁNG CHÂU (Theo Cnet)

TIN LIÊN QUAN