Bing Desktop: Mang cỗ máy tìm kiếm Bing về máy tính

15:26, 16/04/2012

Bing Desktop là phiên bản mini của công cụ tìm kiếm Bing trên desktop do chính Microsoft phát triển, giúp bạn có thể vừa tìm kiếm vừa ngắm nhìn ảnh nền Bing trên desktop như đang sử dụng dịch vụ vậy.
 
 
 
 
 
 
 
1. Cấu hình và link download:

- Tương thích: Windows XP/Vista/7/8 CP.

- Dung lượng: 1,4 MB.

- Tải tại: http://goo.gl/TNyyr hay http://goo.gl/6c9nO (miễn phí). 

2. Cách sử dụng:
 
Không chỉ đem lại sự tiện lợi, Bing Desktop còn mang một “sứ mệnh” quan trọng giúp Bing tiếp cận và gần gũi hơn với người dùng. Một bước đi nhỏ nhưng đầy khôn ngoan của Microsoft nhằm cạnh tranh với đối thủ Google.
 
 
 
 
 
 
Cài đặt Bing Desktop bình thường vào máy, nhưng đến bước cuối cùng bạn giữ nguyên tùy chọn Set’s this computer’s desktop wallpaper with each day’s Bing image of the day để cài đặt ảnh nền Bing mỗi ngày trên trang nhà làm hình nền cho desktop > nhấn Finish. Giao diện chương trình hiện ra cùng lúc với ảnh nền từ trung tâm màn hình, giao diện đơn giản chỉ gồm một hộp tìm kiếm nhỏ và các nút chức năng điều khiển. Cũng giống như phiên bản trên web, khi bạn bắt đầu nhập từ khóa tìm kiếm sẽ có một trình đơn gợi ý hiện ra từ hộp tìm kiếm.
 
 
 
Sau đó bạn nhấn biểu tượng kính lúp hoặc Enter, kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra trong trình duyệt. Cạnh bên phải giao diện có hai nút biểu tượng: i  (phần info cho biết thông tin tác giả và nơi chụp ảnh nền Bing trong ngày),   bánh xe răng cưa (nơi thực hiện một số thiết lập cho chương trình).
 
 
 
 
 
 
Mặc định, Bing Desktop được đặt cố định trên màn hình không thể di chuyển được nên sẽ rất bất tiện khi bạn muốn dùng đến chương trình khi đang mở nhiều ứng dụng khác. Để khỏi bị che khuất, bạn nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa > vào Settings > chọn Pin the search box to the top of your screen. Lập tức, hộp tìm kiếm Bing Desktop sẽ dịch chuyển lên phía trên đỉnh màn hình và ẩn đi. Khi cần dùng đến, bạn rê chuột lên vị trí đó hoặc nhấn phím tắt Win+H để hiển thị. Các tùy chọn còn lại trong Settings bạn nên giữ nguyên mặc định. 

 
 
Lưu ý: Các ảnh nền Bing sử dụng làm nền cho desktop đều được lưu trong C:\Users\Tên người dùng\AppData\Local\Microsoft\BingDesktop\themes (trong đó C:\ là ổ đĩa hệ thống cài đặt tiện ích). Bạn có thể sao chép lại, đóng gói thành theme hoặc chia sẻ với bạn bè bộ sưu tập ảnh nền Bing tuyệt đẹp của mình. 

 
 
 
Theo e-CHIP 574
TIN LIÊN QUAN