Binh đoàn Windows Phone 8 xuất quân

13:26, 30/10/2012

Sau Windows 8, đêm qua Microsoft lại tiếp tục cho ra mắt người bạn đồng hành Windows Phone 8 trong hệ sinh thái Windows với hy vọng bắt kịp các đối thủ Android và iOS trong tương lai.

Hồi tháng 6, Microsoft cũng đã nói sơ qua về Windows Phone 8, tuy nhiên tất cả những gì chúng ta biết được là hệ điều hành này có khả năng hỗ trợ chip đa nhân và sẽ có màn hình Start mới, các ô Live Tile sẽ có 3 kích cỡ tùy chọn, có thể bố trí sắp xếp theo ý thích của từng người.


Mở đầu buổi ra mắt là một vài con số: hơn 120.000 là số ứng dụng hiện có của Windows Phone và đang tăng lên từng ngày, Windows Phone sẽ hỗ trợ 50 ngôn ngữ và có mặt ở 191 quốc gia.

Cá nhân hóa cao

Ngoài khả năng cá nhân hóa cao với Live Tile, Windows Phone 8 giờ đây còn có Lock Screen (màn hình khóa) động nhờ các Live app (ứng dụng động). Mọi thông tin cần thiết nhất như cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, email,... có thể dễ dàng hiển thị ngay trên màn hình khóa. Thậm chí với ứng dụng Facebook, bạn còn có thể cho phép hiển thị thông báo ngay tại đây.



Ứng dụng xuất sắc


Nếu là người dùng Windows Phone, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về cước phí đàm thoại, khi mà Skype đã được tích hợp hoàn toàn trên Windows Phone 8. Ứng dụng nay sẽ luôn chạy, bạn có thể nhận tin nhắn, cuộc gọi từ Skype bất cứ lúc nào, y hệt như cuộc gọi thông thường.


Hàng loạt ứng dụng và trò chơi hàng đầu cũng đã có mặt và được tối ưu hóa trên Windows 8 như: Facebook, Twitter, Chase, CNN, Weather, DrawSomething, Photosynth, Angry Bird StarWars, Temple Run, Asphalt 7... Và đặc biệt với ứng dụng Pandora, bạn có thể nghe nhạc bản quyền miễn phí hoàn toàn trong vòng 1 năm.



Quản lý dữ liệu dễ dàng

Những ai sử dụng 3G thường tốn khá nhiều chi phí cho 3G. Với tính năng Data Sense trên Windows Phone 8, bạn sẽ hạn chế được tối đa chi phí 3G, luôn kiểm soát được dung lượng sử dụng của từng ứng dụng. Khi duyệt web, dữ liệu sẽ được nén lại trước khi tải về, việc này giúp bạn lướt web nhiều hơn 45% khi cùng bỏ ra một số tiền.



Quản lý trẻ em dễ dàng

Kid's Corner là tính năng độc đáo chỉ có trên Windows Phone 8. Lo lắng khi trẻ em nghịch điện thoại và xóa những tin nhắn, email quan trọng hay truy cập vào những phần riêng tư? Kid's Corner cho phép bạn thiết lập những ứng dụng dành riêng cho trẻ em.



Tạo nhóm với Room

Không chỉ là nhóm liên lạc bình thường, Room giống như Group trên Facebook và còn hơn cả thế. Những người trong cùng một room có thể chat nhóm riêng tư, chia sẻ hình ảnh, lịch làm việc, vị trí, hoạt động của nhau một cách thuận tiện.



Hệ sinh thái xuyên suốt

Hệ sinh thái Windows bao gồm tất cả các sản phẩm sử dụng Windows bao gồm máy tính để bàn, laptop, máy tính All-In-One, điện thoại Windows Phone và cả Xbox 360. Tất cả đều sử dụng chung tài khoản Microsoft, Live Tile. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu, phim, ảnh, nhạc và thậm chí là trò chơi giữa tất cả các thiết bị thông qua Skydrive, Xbox Musics và Xbox Games.



Đoàn quân Windows Phone 8 đã sẵn sàng

CEO Steve Ballmer đã chính thức đưa ra thông tin về giá và thời điểm bán ra của các máy trong gia đình Windows Phone 8. Cụ thể:

- HTC 8X bản 16 GB có giá 149 USD sẽ được bán ra bởi cả 3 nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon

- Nokia Lumia 810 có giá 99 USD
- Nokia Lumia 822 có giá 49 USD
- Một thiết bị bí mật là ATIV Odyssey của Samsung ra mắt muộn hơn vào tháng 12.

- Nokia Lumia 920 và Lumia 820 vẫn chưa được công bố giá nhay nhưng sẽ được bán ra sớm nhất ngay cuối tuần này, tức là 3/11, các máy còn lại sẽ được bán từ 14/11.


Cuối buổi ra mắt CEO Steve Ballmer đã nhấn mạnh rằng trên đây là những chiếc điện thoại tốt nhất chạy Windows Phone, được tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng và quan trọng nhất là đem lại những trải nghiệm cá nhân nhất, hoàn toàn khác biệt với những chiếc điện thoại khác.

Dương Kim Ngọc
TIN LIÊN QUAN