BlackBerry có giám đốc phụ trách thiết bị mới

15:45, 10/05/2016

BlackBerry đã bổ nhiệm Ralph Pini giữ chức Giám đốc phụ trách Thiết bị. Ralph Pini sẽ thay thế Ron Louks, người đã rời khỏi công ty.

 

Ralph cho biết, ông sẽ tập trung vào khách hàng, các nhà mạng và đối tác bởi tất cả họ là những cấu phần quan trọng giúp cho bộ phận này phát triển bền vững. Ông cũng muốn mở rộng hệ thống phân phối vượt ra ngoài khuôn khổ của các kênh truyền thống của BlackBerry. Ông sẽ tập trung mở rộng danh mục các thiết bị BlackBerry trang bị hệ điều hành BB10 của công ty cũng như hệ điều hành Android. Điều này sẽ đạt được thông qua việc phát triển thiết kế, phần cứng và phần mềm thiết bị.

Trước khi gia nhập BlackBerry, Ralph đã là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Paratek Microwave, công ty đã bị BlackBerry thâu tóm vào năm 2012. Ông đã có 28 năm ở Motorola trước khi rời công ty này vào năm 2004 và từng là Giám đốc công nghệ phụ trách bộ phận Mobile Cellular Group của Motorola.

Về các kế hoạch của BlackBerry bên cạnh smartphone, Ralph Pini nói:

“Chúng tôi tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu thị trường trong các lĩnh vực như nền tảng di động khép kín an toàn; và đón đầu trước nhu cầu mới như đảm bảo an toàn mọi điểm cuối trong thế giới Internet vạn vật. Lợi nhuận là quan trọng nhưng thiết bị bản thân nó sẽ là trọng tâm chính của chính sách này. Các công nghệ chúng tôi đang đổi mới để thúc đẩy các khía cạnh mới của Internet vạn vật, như thiết bị Radar BlackBerry, cùng với cơ hội lớn chúng tôi thấy được ở việc cấp phép cho các công nghệ phần mềm của chúng tôi, có thể mang trong nó mọi thứ từ bàn phím ảo cho đến một hệ điều hành Android an toàn hơn, sẽ mở rộng khái niệm “thiết bị”, và tăng cường cho giá trị mà chúng tôi mang đến cho khách hang.”

Tháng trước, BlackBerry báo lỗ 238 triệu USD trong quý IV năm tài chính 2016 và bán được 600 nghìn smartphone Android đầu tiên, BlackBerry Priv trong quý, giảm từ mức 700 nghìn trong quý III.

Cẩm Thịnh