BlackBerry Octa-core sẽ trình làng vào tháng 9/2014?

14:27, 15/02/2014

Các nguồn tin gần đây cho thấy máy sẽ có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8994 chạy ở tốc độ 2,5 GHz tương ứng cho các lõi.

Nhiều thông tin cho biết, smartphone octa-core (8 lõi) 64-bit của BlackBerry sẽ xuất hiện trong năm nay, mà cụ thể là vào tháng 9/2014, thay vì trong năm 2015 như các thông tin rò rỉ trước đó.


Trang The Verge đăng tải thông tin xác nhận chắc chắn 100% bộ xử lý 64-bit và tính năng OpenGL 3 sẽ được hỗ trợ bởi nền tảng hệ điều hành từ BlackBerry.

Về cơ bản, tính năng OpenGL sẽ giúp nâng cao khả năng vẽ đồ họa và hiệu ứng 3D. BlackBerry sử dụng OpenGL trong các smartphone BlackBerry 10 trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên công ty áp dụng một bước tiến quan trọng trong tính năng này để các nhà phát triển tận dụng chúng.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin xác nhận các tính năng trong chiếc điện thoại octa-core này cũng như tên sản phẩm, nhưng các nguồn tin gần đây cho thấy máy sẽ có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8994 chạy ở tốc độ 2,5 GHz tương ứng cho các lõi.

BlackBerry được cho là đang phát triển nhiều thiết bị cầm tay tầm trung để tăng cường sự cạnh tranh với các thiết bị khác, trong đó đáng chú ý là chiếc Ontario mà công ty sắp phát hành hỗ trợ bàn phím QWERTY vật lý, cùng với đó là các thành viên trong gia đình W-series và B-series.

Thu Phương
(theo pocket-lint.com)