Bộ công cụ hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả sau bão

09:28, 12/11/2013

Cơn bão Hayan - tên đầy đủ mà báo giới hay các trang mạng nhắc đến trong sự “kiềng nể” là Super Typhoon Hayan, vẫn còn đó những dư chấn kinh hoàng. Thông tin mới nhất từ các trang mạng, báo giới các nước đến Philippines, nhằm hỗ trợ về truyền thông cũng gặp nhiều khó khăn trong vấn đề liên lạc và điện.

Super Typhoon Hayan - Siêu bão Hayan

Ngày hôm qua, thông tin từ The Next Web cho biết, Google đã ra mắt bộ công cụ để giúp Philippines phần nào khắc phục những hậu quả nặng nề mà cơn bão mang lại.

Các ứng dụng sẽ giúp thu thập, hệ thống lại và chuyển tiếp mọi thông tin về sự tàn phá từ cơn bão Haiyan ở Philippines. Bão Haiyan (còn được gọi là Yolanda) đã thực sự là nỗi kinh hoàng, gây ra những thiệt hại lớn nhất về người và tài sản, tổng kết sơ lược cuối tuần qua cho thấy số người thiệt mạng có thể lên đến hơn 10.000 người.

Các công cụ mà Google cung cấp bao gồm Google Person Finder, một ứng dụng web cho các cá nhân; ứng dụng này sẽ giúp tìm kiếm thông tin một người, hoặc để lại chi tiết thông tin về bản thân người đó, cũng như những người khác. Những thông tin được thu thập lại, được chia sẻ nhanh chóng trên mọi phương tiện, qua đó hỗ trợ tích cực cho việc tìm kiếm tung tích thân nhân bị nạn.

Google Person Finder

Google Person Finder có nhiệm vụ thu thập số lượng, thông tin như tên, tuổi, địa chỉ… và thiết lập hồ sơ hỗ trợ tìm kiếm.

Bên cạnh đó, Google cũng đưa ra một “Bản đồ cứu trợ”, khoanh vùng và phân loại khu vực chịu tổn thất từ Yolanda. Tất cả thông tin về nơi trú ẩn, mọi thông tin khác từ khu vực thảm họa đều được cập nhật thường xuyên nhằm hỗ trợ tốt nhất mọi công tác cứu trợ sau bão.

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN